Nissan sẽ đầu tư sản xuất ôtô tại Myanmar

- Quảng Cáo -

Bago- Trong cuộc họp báo tại Bago (cố đô của Miến Điện) vào ngày 01/12/2015, Tổng Giám đốc hãng Nissan của Nhật là ông Carlos Ghosn (người Pháp) đã cho các ký giả biết Nissan sẽ đẩy nhanh tiến trình thành lập hãng chế tạo ôtô tại Miến Điện vào năm 2016.

Được biết Nissan sẽ thiết lập một hãng sản xuất ôtô tại Bago với năng suất chế tạo 10 ngàn chiếc mỗi năm để bán ở thị trường Đông Nam Á.

Theo ông Ghosn thì hiện nay hạ tầng cơ sở ở Miến Điện đang còn yếu kém, nhưng quốc gia này đã và đang đẩy mạnh tiến trình dân chủ hóa đất nước nên chẳng riêng gì Nissan mà các hãng khác đều cảm thấy an tâm trong việc đầu tư ở đây. Miến Điện với dân số trên 50 triệu người cũng là một thị trường quan trọng cho ngành sản xuất ôtô.

Một ký giả hỏi rằng trước đây khi Nissan rút bớt đầu tư ở Trung quốc có tin là sẽ vào Việt Nam, tại sao bây giờ lại chọn Miến Điện.

- Quảng Cáo -

Ông Ghosn cười rồi xin lỗi không trả lời câu hỏi này. Bây giờ chúng ta đang nói về chuyện Nissan đầu tư tại Miến Điện nên xin tập trung các câu hỏi về đề tài này mà thôi.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here