Dương Nội: bà con dân oan đón anh Trần Văn Sang ra tù

Dan oan Dương Nội quyết giữ đất, phản dối CA đánh Trần Văn Sang tàn phế
- Quảng Cáo -

Trần Văn Sang: Dân oan Dương Nội.

Dương Nội là 1 phường thuộc quận Hà Đông , đã sát nhập vào Hà Nội . Dương Nội trước kia là đất thuần nông , đã bao nhiêu đời nay là ruộng lúa và đất canh tác của nông dân , nhưng lại chỉ cách trung tâm Hà Nội 14 kms . Do đó mà ngày nay đất ruộng của Dương Nội trở thành rất đáng giá , quy hoạch đất ở đây để xây khách sạn , trung tâm thương mại , văn phòng .. thì giá bán 1 căn hộ nhỏ xíu thôi cũng cả tỷ .

Quy hoạch thì mua theo giá đất ruộng tầm thường, chia lô xây xong bán thì theo giá khu đô thị mới , thì cho dù không phải là chuyên gia nhà đất cũng có thể hiểu được là sẽ lời khủng tới mức nào ! Đây chính là lý do tại sao chính quyền địa phương cấu kết với các nhóm lợi ích quyết tâm dùng mọi thủ đoạn để quy hoạch đất Dương Nội cho bằng được với giá đền bù rẻ mạt !

Dân số của toàn phường Dương Nội chỉ trên 11,000 người mà đã có hơn 300 chủ đất phản đối mức giá bồi thường quá rẻ của tập đoàn quy hoạch đất . Con số đền bù vài trăm triệu cho toàn bộ ruộng đất của mỗi hộ mới nghe qua có vẻ nhiều , nhưng người dân ở đây đều là nông dân , bao nhiêu đời chỉ biết trồng trọt canh tác để kiếm sống , giờ cướp đất của họ, đuổi họ về thành phố, hay đẩy họ qua vùng đất khác cằn cỗi không thể canh tác , mà họ không có khả năng hay bằng cấp để đi làm nghề khác , thì số tiền mặt đền bù ít ỏi đó chỉ nuôi sống gia đình họ được 1 thời gian rất ngắn !

- Quảng Cáo -

Vì vậy ý nghĩa của việc quy hoạch đất của nông dân không chỉ là sự mất mát trước mắt về số tiền đền bù, mà là việc cướp đi toàn bộ con đường sống của họ ! Do đó mà hơn 300 hộ dân Dương Nội đã thề quyết tử giữ đất , mặc cho chính quyền hăm dọa , trù dập , điều công an và cả côn đồ đến để đánh đập và đuổi họ đi . Đánh và đuổi không được thì chính quyền CSVN dùng luật rừng vu cáo cho họ là “gây rối trật tự công cộng ” , bắt họ bỏ tù , đánh đập họ tàn nhẫn .

Ông Trần Văn Sang là 1 trong những dân oan Dương Nội bị bắt vào ngày 26-03-2014 và bị kết án tù . Lúc bị bắt ông bình thường mạnh khỏe , vào trại giam ông bị đánh rất nặng đến nỗi tàn phế 1 chân . Ngày ra tù , ông không còn đi đứng được bình thường mà phải ngồi xe lăn hay chống gậy !

Bà Đỗ Thị Luyện , 78 tuổi , mẹ của ông Sang đã khóc khi nghe tin ông bị đánh tàn phế . Bà nói

“Hôm trước, Luật sư Trần Thu Nam gặp con tôi, trực tiếp nói chuyện với con tôi và kể lại cho tôi nghe rằng, thằng Sang nhà tôi có người đưa ra [gặp luật sư] bằng xe lăn, nó [cán bộ trại giam] đánh con tôi hai bên sườn, đánh sau lưng con trai tôi… không đi được. Tôi có ý kiến là phải trả con tôi khỏe mạnh như lúc bắt con tôi, nếu không được phải trả lại cuộc sống của con tôi từ bây giờ và phải có người nuôi con tôi bởi vì tôi gần tám mươi tuổi rồi, tôi không thể nuôi và hầu nó được nữa. Ức quá! Ức quá! Muốn chết đi ấy chứ! Cái xã hội bây giờ nó không phải là con người mà nó là con vật.

Mai tôi gặp nó là tôi muốn ôm lấy nó, tôi ôm lấy nó bởi vì tôi thương nó quá, tôi nhớ nó quá. Tôi sẽ đề nghị Chánh án tối cao giải quyết và trả công bằng cho con tôi và trả lại sức khỏe cho con tôi trước khi bắt nó thế nào thì bây giờ trả lại con tôi thế ấy. Con tôi không có tội gì, con tôi chỉ đi đòi quyền lợi chứ không có phá rối cái gì cả. Con tôi oan quá!”

Ở VN, thời đại Hồ Chí Minh rực rỡ , thì đi đòi quyền lợi chính đáng bị coi là tội , vì người dân không có quyền gì hết , cũng không được hưởng lợi , mà chỉ có giai cấp quan tham và lãnh đạo của đảng là có quyền và được hưởng mọi lợi nhuận mà thôi !

Fb Nghi Ngoc Nguyen

Dân Oan ba miền cùng bà con Dương Nội đón Anh Trần Văn Sang ra tù, thoát khỏi địa ngục tù đày của nhà cầm quyền Việt Nam. Đồng thời phản đối CA đã đánh đập anh để cướp đất, làm anh tàn phế đôi chân.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here