Tổng thống Obama viếng thăm Philippines

U.S. President Barack Obama speaks to reporters after touring the BRP Gregorio del Pilar in Manila, Philippines, Tuesday, Nov. 17, 2015. The BRP Gregorio del Pilar is an advanced Philippine Navy frigate once owned by the United States. While in Manila, Obama will attend the Asia-Pacific Economic Cooperation summit with nearly two dozen other leaders. (AP Photo/Susan Walsh)
- Quảng Cáo -

Manila- Chiều ngày 17/11, chuyên cơ Airforce 1 đã chở Tồng thống Obama từ Thổ Nhĩ kỳ đến Philippines để tham dự hội nghị APEC và công du quốc gia này.

Công việc đầu tiên của Tổng thống Obama là lên thăm quân hạm Frigate của hải quân Philippines. Tại đây ông Obama đọc một bài diễn văn ngắn có nội dung sụ hiện diện quân sự và luật pháp Quốc tế ở biển Đông.

Theo các chuyên gia Nhoại giao Philippines thì Manila đã hức với Bắc Kinh là sẽ không đề cập đến vấn đề biển Đông trong APEC lần này, nhưng không có nghĩa là Tổng thống Obama sẽ không nêu vấn đề về tự do hàng hải ở biển Đông vì nó có liên quan đến kinh tế, khi nói về thương mại cũng phải nói về tự do hàng hải nên cũng khó để loại bỏ hoàn toàn vấn đề này khỏi nghị trình, nhưng đề cập đến mức độ nào thì chưa rõ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here