Tập Cận Bình vẫn xảo ngôn, đại bá

- Quảng Cáo -

SINGAPORE – Hôm 7.11.2015, phát biểu ở Viện nghiên cứu Đông Nam Á, Singapore, Chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình lặp đi lặp lại những hòn đảo trên Biển Đông, nơi có 5 nghìn tỷ USD thương mại đi qua hàng năm, là thuộc lãnh thổ Trung Quốc từ thời cổ đại.

Tập Cận Bình còn xảo ngôn rằng: “Mặc dù một số đảo nhỏ mà Trung Quốc có chủ quyền đã bị chiếm đóng bởi những nước khác, Trung Quốc vẫn cam kết giải quyết vấn đề bằng đàm phán hòa bình”.

Về vấn đề biển Đông, Tập Cận Bình cho biết sẽ luôn bảo đảm tự do hàng hải và quyền được bay ở Biển Đông, và những tranh chấp trên vùng biển nên được giải quyết chỉ bởi các nước liên quan trực tiếp.

Tập Cận Bình nhấn mạnh tầm quan trọng của người châu Á trong giải quyết các vấn đề của châu Á và rằng: “Chúng tôi có một trách nhiệm để đảm bảo hòa bình, ổn định ở khu vực này,” . Trong một ám chỉ đến Hoa Kỳ, ông Tập nhấn mạnh rằng Bắc Kinh cam kết một giải pháp hòa bình với “các nước có liên kết trực tiếp đến vấn đề này,”.

- Quảng Cáo -

Tại Singapore, Tập Cận Bình nói nhiệm vụ quan trọng nhất của các nước châu Á hiện nay là đảm bảo phát triển bền vững, vì thế cần môi trường hòa bình và ổn định.

Tập Cận Bình đề xuất bốn điểm về phát triển quan hệ Trung cộng với các nước xung quanh trong tình hình mới:

Cùng nhau giữ gìn hoà bình và an ninh.

Đi sâu kết nối chiến lược phát triển.

Tích cực triển khai hợp tác về an ninh.

Không ngừng củng cố quan hệ tương thân tương ái.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here