Tàu Ngầm Trung quốc tiến sát hàng không mẫu hạm Ronald Reagan

- Quảng Cáo -

Washington– Ngày 03/11/2015, trên trang điện tử Free Beancon (@FreeBeancon) ở Hoa Kỳ đăng tin cho hay vào cuối tháng 10 vừa qua, hàng không mẫu hạm Ronald Reagan từ căn cứ hải quân Mỹ ở Yokosuka (Nhật) hải hành sang vùng biển Nhật Bản để tham gia tập trận với Hàn quốc, khi đến biển Nhật Bản thì phát hiện tàu ngầm nguyên tử Trung quốc đang tiến sát gần mình.

Sự việc này xảy ra ngay trước khi khu trục hạm Lassen và máy bay Mỹ đi vào vùng 12 hảì lý các hòn đảo nhân tạo mà Trung quốc xây trái phép ở Spratly (Trường Sa). Đây là lẩn thứ hai kể từ năm 2006 tàu ngầm Trung quốc tiến sát hàng không mẫu hạm Mỹ.

Theo Free Beancon thì chuông báo động trên hàng không mẫu hạm Ronald Reagan reng vang, trong trường hợp như thế thì sẽ cho máy bay chống tàu ngầm lên truy lùng nhằm tiêu diệt, nhưng lần này không biết có làm như thế hay không.

Theo các chuyên gia quân sự thì Trung quốc dư biết không dễ gì tàu ngầm tiến sát hạm đội của Hoa Kỳ được, có thể tàu ngầm Trung quốc tiến tới một chút rồi bỏ đi. Hành động này diễn ra trước khi vị Tư lệnh quân đội Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương sắp có chuyến viếng thăm Trung quốc nên Bắc Kinh tung ra đòn cảnh cáo.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here