Mỹ kêu gọi các nước có tranh chấp biển đảo với Trung quốc tăng cường hiệp tác phòng vệ

- Quảng Cáo -

Washington- Chủ nhật ngày 01/11/2015, trước khi đáp xuống Seoul, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ. Ông Ashton Carter đã có một cuộc họp báo trên máy bay mà nội dung là để kêu gọi các quốc gia có tranh chấp biển đảo với Trung quốc hãy tăng cường hiệp tác cùng Hoa Kỳ để phòng vệ.

Ông Carter còn cho biết có nhiều quốc gia Á châu-Thái Bình dương lên tiếng yêu cầu Hoa Kỳ cần phải tăng cường sự hiện diện của mình tại đây vì cho rằng để duy trì hòa bình, ổn định ở biển Đông theo luật Quốc tế thì sự có mặt của Hoa Kỳ rất quan trọng.

Theo ông Carter vấn đề Trung quốc xây các hòn đảo nhân tạo trái phép ở quần đảo Spratly (Trường Sa) để làm cứ điểm quân sự chắc chắn sẽ là một nghị trình chính tại hội nghị cấp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng sẽ được tổ chức tại Malaysia vào ngày 3 và 4 tới đây.

Nhậm chức vào tháng 2 năm nay thế mà Bộ trưởng Quốc Phòng đã đến Á châu 3 lần, điều này cho thấy việc chuyển trục chiến lược sang Á châu-Thái Bình dương của chính quyền ông Obama dần dần rõ nét. Đó là lời bình luận của hãng thông tấn Kyodo (Nhật).

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here