Ông Tập Cận Bình và Thủ tướng Anh họp báo

- Quảng Cáo -

Trước khi lên đường trở về nước ông Tập Cận Bình cùng với Thủ tướng Anh David Cameron đã có một cuộc họp báo. Một nữ ký giả đài BBC là người đầu tiên đưa tay đặt câu hỏi với ông Cameron như sau: Tại sao Thủ tướng lại nói người dân Anh rất vui mừng khi tăng cường hiệp tác kinh tế với Trung quốc, một quốc gia mà ai cũng biết là không có dân chủ và nhân quyền.

Thủ tướng Cameron bối rối ra mặt và rồi cũng đã trả lời rằng tôi không tán thành việc đưa hai vấn đề nhân quyền và kinh tế chung với nhau trong một câu hỏi, nhưng thôi tôi trả lời như thế này nhé, theo tôi thì cả hai vấn đề đều quan trọng, đẩy mạnh việc trao đổi kinh tế thì hai nước sẽ thân thiện hơn từ đó có thể thảo luận để giải quyết các vấn đề khác.

Ông Tập gật đầu tán thưởng câu trả lời đó và còn nói thêm rằng hai chúng tôi đã tìm được đường lối phat triển nhân quyền một cách hiện thực. Nhân quyền là rất cần thiết mà tất cả các quốc gia trên thế giới cần phải cải thiện chứ không riêng gì Trung quốc.

Vì biết chắc các ký giả Anh sẽ tập trung các câu hỏi về nhân quyền nên người điều khiển cuộc họp báo cho hai ký giả Trung quốc đặt câu hỏi về vấn đề kinh tế cho dù hai ký giả này đưa tay sau. Trả lời hết câu hỏi của hai ký già Trung quốc là người điều khiển tuyên bố cuộc họp báo chấm dứt trước sự bất mãn nếu không muốn nói là tức giận của các ký giả Anh.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here