IPI chỉ trích các kiểm sát viên Hàn quốc

- Quảng Cáo -

International Press Institute (Viện báo chí Quốc tế) có trụ sở Trung ương ở Wien (Áo quốc) ngày 22/10/2015 đã ra một văn thư chỉ trích các kiểm sát viên Hàn quốc vì họ kêu án ký giả Kato của nhật báo Sankei (Nhật) 18 tháng tù giam về tội mạ lỵ nữ Tổng thống Hàn quốc qua một bài báo.

Văn thư này được đăng trên trang nhà của IPI theo đó thì các kiểm sát Hàn quốc trong phiên xử ngày 21 tháng 10 đã có những phản ứng thái quá, nguy hiểm nhất là xem thường quyền tự do ngôn luận và phân biệt chủng tộc.

Ngày 03/08/2014, trong một bài báo của ký giả Kato có một đoạn viết là mãi hơn 8 tiếng đồng hồ sau khi vụ chìm tàu SeWol xảy ra nữ Tổng thống Phát Cận Huệ mới xuất hiện. Có tin là trong khoảng thời gian đó bà Huệ đang đi gặp bạn trai. Ký giả Kato nói rằng đoạn văn đó đã đăng trên các báo Hàn quốc, tôi chỉ trích đăng lại mà thôi.

Theo các bình luận gia thì nếu ngày 26 tháng 11 tới đây mà tòa tuyên án ký giả Kato có tội thì chắc chắn IPI cũng như Hiệp hội Báo chí & Ký giả Thế giới sẽ lên án Hàn quốc là không tôn trọng quyền tự do ngôn luận.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here