Biểu tình chống Tập Cận Bình ở London

- Quảng Cáo -

Khi biết tin ông Tập Cận Bình sẽ đến London, cộng đồng người Tây Tạng và tổ chức Ân Xá Quốc Tế cùng các tổ chức, đoàn thể Nhân quyền ở Anh quốc đã lên chương trình biểu tình phản đối. Ngày 20/10/2015, đoàn biểu tình khoảng vài trăm người đã đứng dọc theo con đường dẫn vào điện Buckingham để hô to những khẩu hiệu Free Tibet (Tự Do Cho Tây Tạng), Ngưng ngay việc đàn áp Tây Tạng…khi đoàn xe ông Tập Cận Bình chạy ngang qua.
Vì biết trước thế nào cũng bị biểu tình chống đối nên sứ quán Bắc Kinh tại London đã huy động nhiều kiều dân Trung quốc mang cờ đỏ, trống, phèn la đến đón ông Tập chỉ với mục đích dùng cờ đỏ che lấp cờ Tây Tạng và các biểu ngữ phản đối, đánh trống, phèn la để át tiếng hô phản đối của đoàn biểu tình.Đây là cách mà Trung quốc đã từng làm hồi rước đuốc Bắc Kinh năm 2008.
Một số người Anh trong đoàn biểu tình nói với các ký giả rằng chúng tôi đến đây để yêu cầu Thủ tướng David Cameron phải đặt vấn đề Tây Tạng và Nhân quyền ở Trung quốc trong các cuộc hộ ìđàm với ông Tập Cận Bình.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here