Giáo Phận Vĩnh Long yêu cầu chính quyền trả lại Đại Chủng Viện

- Quảng Cáo -

Trên trang báo điện tử của giáo phận Vĩnh Long vừa đăng tải bản Đơn Thỉnh Nguyện của toàn thể Linh Mục đoàn và giáo dân giáo phận Vĩnh Long gửi ông Trần Văn Rón, bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long về việc nhà cầm quyền chiếm giữ cơ sở Đại Chủng Viện Vĩnh Long, và yêu cầu chính quyền tỉnh hãy trả lại cơ sở này cho giáo phận.

Đại Chủng Viện Vĩnh Long là nơi đào tạo Linh Mục cho ba giáo phận Cần Thơ, Mỹ Tho và Vĩnh Long, nhưng đã bị nhà cầm quyền trưng dụng vào ngày 07/9/1977. Từ năm 1977 đến nay, cơ sở này đã trở thành nơi sinh hoạt, vui chơi, cửa hàng kinh doanh, sân tennis…Linh Mục Đoàn và giáo dân giáo phận Vĩnh Long đã nhiều lần làm việc với chính quyền Vĩnh Long, phản đối các dự án tiếp tục mở rộng khu vui chơi giải trí này trong phần đất của chủng viện. Nhưng cho đến nay, chính quyền chỉ hứa xem xét nhưng chưa bao giờ có câu trả lời rõ ràng.

Trong Đơn thỉnh nguyện ghi ngày 28/07/2015 khẳng định lại nhu cầu của Giáo Phận Vĩnh Long: với hơn 200,000 giáo dân, 4,000 Quới chức trong các họ đạo, 600 tu sĩ và 200 linh mục, giáo phận cần một trung tâm mục vụ để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tôn giáo. Điều 24 trong hiến pháp 2013, điều 4 về pháp lệnh tính ngưỡng tôn giáo năm 2004 và một số chỉ thị của thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng năm 2008 đều có qui định những quyền lợi này của giáo phận.

Cơ sở Đại Chủng Viện Vĩnh Long gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Giáo Phận. Từ khi thành lập đến nay, với bao công sức của các tiền nhân, nó gắn liền với bao kỷ niệm của nhiều thế hệ Linh Mục của ba giáo phận. Giáo phận Vĩnh Long yêu cầu nhà cầm quyền trả lại cơ sở vật chất Đại Chủng Viện, tôn trọng nhu cầu tôn giáo để xã hội Việt Nam trở nên lành mạnh hơn.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here