Trái cây Trung Cộng “đội lốt” hàng Việt tràn ngập thị trường Việt Nam

- Quảng Cáo -

Những loại hoa quả như lựu đỏ ngọt, đào sapa, cam, quýt…hầu hết được giới thiệu và bày bán theo hình thức là “đặc sản Việt”, nhưng không ai biết rằng cái gọi là hàng Việt thực tế đều là hàng Trung Cộng được nhập vào thị trường Việt Nam.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan và Bộ Nông nghiệp – Phát triển nông thôn, trong năm tháng trong đầu năm 2015, VIệt Nam đã chi ra gần 50 triệu USD để nhập rau quả từ Trung Cộng (tương đương gần 10 triệu USD/tháng). Hầu hết các mặt hàng trái cây được nhập bao gồm các loại đào, dưa lưới trái dài, mận đen, bom quýt…và tất cả đều được gắn mác là hàng Việt.

Tại các chợ đầu mối Thủ Đức, Hóc Môn hay Bình Điền lượng trái cây của Trung Cộng được vận chuyển vào chợ  trong những ngày đầu tháng 8/2015 rất nhiều, sau đó  lượng trái cây này được đưa ra thị trường tiêu thụ.

Trong khi các mặt hàng nông sản của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Cộng gặp rất nhiều khó khăn vì bị chèn ép, thì hàng Trung Cộng lại dễ dàng tràn vào Việt Nam một cách thuận lợi. Điều này khiến nhiều người đặt dấu hỏi về các chính sách trao đổi thương mại của Cục Quản lý thị trường quốc gia.

- Quảng Cáo -

Còn Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam thì cho rằng trái cây Trung Cộng có giá thành rẻ, phù hợp với người tiêu dùng bình dân, vì thế hoa quả nội rất khó cạnh tranh. Tuy nhiên, để có được giá rẻ, người tiêu dùng Việt Nam phải đối với nhiều vấn đề, nhất là an toàn thực phẩm do hàng Trung Cộng gây ra.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here