Gà Việt Nam có nguy cơ vỡ nợ vì gà nhập cảng

- Quảng Cáo -

Hàng trăm ngàn tấn thịt gà đông lạnh nhập cảng bán ra với giá thật rẻ, khiến người chăn nuôi gà Việt Nam lỗ nặng. Nhất là gà Hoa Kỳ, lại rẻ hơn so giá bán lẻ tại Hoa Kỳ ở mức 3 tới 4 lần. Đùi gà Hoa Kỳ về đến Việt Nam bán với giá chưa tới 1 mỹ kim một ký, rẻ như rau ở siêu thị. Ngay cả các công ty và nông dân đang bán lỗ như hiện nay vẫn không thể cạnh tranh được với gà nhập cảng. Giá bán gà công nghiệp đông lạnh nhập cảng đang rẻ hơn giá gà tươi trong nước từ 30 tới 50%.

Thịt gà Hoa Kỳ nhập cảng về Việt Nam ngày một rẻ hơn và rẻ nhất trong số các quốc gia xuất cảng thịt gà vào Việt Nam. Nhập cảng gà của Việt Nam ngày một tăng lên, làm giá nhập không ngừng hạ thấp, đang tàn phá ngành chăn nuôi trong nước.

Ông Lê Bá Lịch, chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam, cho biết, cuối năm 2014 đến nay Hoa Kỳ xảy ra dịch cúm gia cầm nghiêm trọng, dẫn đến tình trạng hàng loạt nước ngưng nhập cảng gà. Do bị ngưng mua hàng, các công ty Hoa Kỳ tìm cách đẩy hàng tồn kho với giá rất rẻ ra các nước và Việt Nam là một trong những điểm đến. Ông Lịch không hiểu tại sao Hoa Kỳ xảy ra dịch cúm gia cầm nghiêm trọng như vậy, mà Việt Nam vẫn cho phép nhập cảng chân gà, cánh gà với số lượng lớn.

Việc giá gà liên tục giảm đã đẩy người chăn nuôi vào tình thế hết sức khó khăn, nguy cơ vỡ nợ rất lớn. Nếu Nhà nước không có biện pháp hạn chế gà nhập cảng với giá quá rẻ như thời gian qua, nguy cơ vỡ nợ của ngành nuôi gà hoàn toàn có thể xảy ra.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here