Chùa Liên Trì trước hành động cố tình triệt hạ của nhà cầm quyền

- Quảng Cáo -

Hôm 13 tháng 5 năm 2015 vừa qua, ủy ban mang tên “Hội đồng bồi thường, hỗ trợ thiệt hại và tái định khu đô thị mới Thủ Thiêm” một tổ chức thuộc Ủy ban Nhân dân quận 2, thành phố Sài Gòn đã gởi đến Hòa thượng Thích Không Tánh, Phó Viện trưởng kiêm Tổng ủy viên Từ thiện Xã hội thuộc Tăng đoàn Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống nhất, Trụ trì chùa Liên trì một “Thông báo về việc gửi tiền vào ngân hàng để áp dụng biện pháp hành chính thực hiện thu hồi đất đối với cơ sở thờ tự chùa Liên Trì trong khu đô thị mới Thủ Thiêm”.

chua Lien Tri

Trong thông báo này, nhà cầm quyền CS quận 2 cho biết đã gởi vào Ngân hàng Công thương Việt Nam số tiền trên 784 triệu đồng VN, cùng với lời hứa hẹn tái bố trí chùa Liên Trì trên nền đất số 17 và một phần nền đất số 16, 18 lô C2-05 tại khu dân cư 50 ha phường Cát Lái, quận 2 với diện tích là 609,75 m2. Tuy nhiên Chùa Liên Trì không chấp thuận đề nghị này của nhà cầm quyền CS quận 2. Và để hiệp thông cùng Chùa Liên Trì, Hội Ðồng Liên Tôn VN có đưa ra bản tuyên bố nhằm tố cáo hành động cố tình triệt hạ chùa Liên Trì.

Ðể tìm hiểu vấn đề, phóng viên Nguyễn Vũ có liên lạc với Hòa Thượng Thích không Tánh, mời quý thính giả cùng theo dõi sau đây.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Thyầy Không Tánh ơi !. Thầy hãy lấy lòng khôn ngoan của Đức Phật dạy cho thầy truyền bá về đạo đức làm người,ăn hiền ở lành và tránh điều giữ. Còn đám người theo đảng cs là lọai vô thần. Trướ năm 1975 đã quá nhiều người ngu dốt ở miền quê theo Việt cộng bị chúng khuynh đảo,bố ráp theo VC lên núi,thời đó chưa có thông tin phổ biến nên người dân đã sa lầy bỡi lời ru ngủ của VC tuên truyền. Chỉ số ít người có học nhẹ lòng,nhạy cảm cũng nghe lời đường mật,bỡi tính do cha mẹ của chúng có thuộc lọai bvất minh bất chính trong xã hội VNCH.
    Suốt 40 năm qua thầy đã nghe đã thấy và đãng từng chứng kiến về con người và đảng csVN với đầu óc đầy dã tâm nham hiểm và thủ đọan. Chuyện tiền bạc họ có đền bù cho thầy,khi nào có nắm tiền trên tay,còn tiền đó chỉ là tiền “GIÓ”.Khi cs phá chùa của thầy xong xui,chùa không còn mà tiền và đất đai cũng con số không???.
    Việc này thầy nhờ ông Quảng Độ gíup cho,tiếng nói của người có đảng cũng còn có chút uy tín hơn. Nhưng cs đã hướng đến khu đất béo bỡ nầy là trước sau chúng nó cũng bứng chùa của thầy.Cầu ơn trên phù hộ cho thầy qua cơn họan nạn “Pháp nạn”.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here