Tâm tình qua thư tín ngày 05/06/2015

- Quảng Cáo -

Chương trình NCGC hôm nay xin phổ biến ý kiến của thính giả và độc giả trên trang Radio và Facebook Chân Trời Mới.

Thư quý thính giả, trong tuần vừa qua thái độ “Hèn với giặc – Ác với dân” của nhà cầm quyền CSVN vẫn tiếp tục là chủ điểm của dư luận đồng bào trong và ngoài nước.

  1. Về thái độ “hèn với giặc”, CTM nhận được những góp ý như sau:

Đầu tiên xin chia sẻ ý kiến của thính giả Đỗ Luật qua bài bình luận của ông Ngô Nhân Dụng.

Thính giả Đỗ Luật viết:

- Quảng Cáo -

Bài phân tích của nhà báo Ngô Nhân Dụng khiến cho những người Việt Nam yêu nước suy nghĩ vì ý nghĩa sống còn của dân tộc qua việc vạch một lằn ranh giới hạn để chống lại sự xâm lăng của Trung Quốc.

Nhưng chắc sẽ không có ý nghiã gì với những người lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam, vì người cộng sản chưa bao giờ và sẽ không bao giờ đặt quyền lợi của đất nước và dân tộc lên trên quyền lợi của chính họ và của Đảng Cộng Sản.

Những người lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ chỉ tiếp tục phản đối lấy lệ, và tiếp tục lệ thuộc vào Trung Quốc để giữ gìn “ổn định chính tri”, có nghiã là không có gì thay đổi cả, để tiếp tục hưởng những quyền lợi có được từ quyền lực tuyệt đối của chế độ độc tài cộng sản mang đến cho họ.

Xin cảm ơn bài viết tâm huyết của nhà báo yêu nước Ngô Nhân Dụng, nhưng có lẽ chỉ có thể bàn đến chuyện chống lại Trung Quốc khi không còn Đảng Cộng Sản Việt Nam.

 Còn thính giả Thanhminh Huynh thì viết như sau:

Sợ mất lòng Trung Quốc ĐCSVN vẫn im tiếng dù ngư dân bị bắt bớ và đánh đập, sự im lặng đáng sợ của ĐCS sẽ làm nhiều nước cảm thấy vọng về cách hành xử của bộ máy cầm quyền VN, những việc làm đó sẽ dẫn đến sự sụp đổ của chế độ này vi nhân dân sẽ không chịu mất nước và đứng lên đấu tranh lật đổ chính quyền!

 Thính giả Rangdong Sóc cũng liên tiếng:

Giàn khoan HD 981 đã được đưa vào Biển Đông, chưa biết sẽ cắm vào nơi đâu nhưng lệnh cấm đánh cá từ ngày hôm nay đến 1/8 Bắc Kinh đã đơn phương áp đặt. Thế mà ông Thanh vẫn bắt tay thân mật với giặc như không có việc gì xảy ra. Rõ là phường bán nước thật chẳng oan tí nào.

 

Kính thưa quý thính giả,

Lịch sử dân tộc Việt Nam là một chuỗi dài tranh đấu oai hùng của tiền nhân để dựng nước và giữ nước. Ngày nay đất nước ta lại bị cai trị bởi một tập đoàn sẵn sàng sang nhượng, bán rẻ tài nguyên, lãnh thổ lãnh hải cho ngoại bang để bảo vệ độc quyền thống trị.

Nhiệm vụ thiêng liêng của mọi con dân nước Việt là phải đấu tranh để bảo vệ quyền lợi quốc gia và sự toàn vẹn lãnh thổ.

Hãy đấu tranh chống mọi ký kết xấu xa gây tổn hại đến quyền lợi quốc gia giữa Trung Cộng và Việt Cộng!

Hãy đấu tranh giành lại quyền quyết định vận mệnh đất nước về phía người dân!

Mỗi người chúng ta cần giữ vững một lập trường chính chắn! Chế độ này đồng nghĩa với mất nước! Mất nước là mất tất cả!

Chúng ta phải hành động!

 

  1. Về thái độ “ác với dân” chúng tôi nhận được những góp ý sau đây:

 

 Trinh Nguyễn

“CA đánh chết người bà con ơi” là tiếng kêu than về một nỗi đau buồn có thật của người thân nạn nhân, sao lại phạm vào tội gây rối trật tự công cộng được nhĩ ? Tâm thần của HĐXX phiên toà có vấn đề gì không bà con?

 Hồng Trang

Thật là vô lý, đúng là một rừng luật. Chỉ la lớn một tiếng giữa đám đông vì công an đánh chết con cháu mình mà bị xử án 15 tháng tù.

 Lạc Việt

Than khóc người thân chết là chuyện bình thường cần được sự thông cảm. Ngày ông Lê Nin ở tận đẩu đâu chết mà nhà thơ Tố Hữu còn tru tréo hơn cha chết, thì hai ông cậu và chú này đáng lý ra Đảng phải ca ngợi cái tình cảm gia đình mà họ dành cho người cháu.

Tại sao lại bỏ tù họ? Đảng CSVN có còn biết đạo đức là gì nữa không?

 Anh Chi Nguyen

Chúng nó không bằng loài vật! Mong công lý sẽ bắt kẻ giết người phải đền tội!

 Cảm ơn quý thính giả đã bày tỏ ý kiến về phiên toà sáng ngày 02/6/2015, xử sơ thẩm ông Nguyễn Văn Ly và ông Mai Đình Tâm, tại toà án huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

Hai ông Ly và Tâm đã bị tuyên xử mỗi bị cáo 15 tháng tù ở vì tội “Gây rối trật tự công cộng” qua lời nói “Công an đánh chết người bà con ơi” chỉ vì qua bức xúc trước cái chết bất ngờ và oan ức của cháu Tu Ngọc Thạch bị Công an xã Vạn Long đánh chết.

 Thật là vô cùng bất công và phi lý quá!

 Thưa quý thính giả, trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, những hành động vi phạm nhân quyền có ảnh hưởng trực tiếp lên các mối quan hệ ngoại giao giữa chế độ độc tài với các quốc gia tự do. Do đó, để ngăn chận những thủ đoạn trấn áp và làm chùn tay sự bạo lực của chế độ, chúng ta cần tố giác rộng rãi những hành động đàn áp của chế độ

 1/ Tận dụng tối đa các phương tiện thông tin gồm Báo chí, Blog, FaceBook, E-Mail để phơi bày những đồng thời vận động dư luận lên tiếng phê phán mạnh mẽ những hành động trấn áp này.

 2/ Nêu tên tuổi đích danh những tên công an, quan toà hay những cán bộ đã nhúng tay hay ra chỉ thị đàn áp, kết án và khủng bố người dân vô tội nhằm tạo áp lực tâm lý bị dư luận lên án, hầu làm cho những thành phấn cán bộ ác ôn khác bị chùn tay hay không còn dám tích cực bảo vệ chế độ.

 3/ Tận dụng những diễn đàn quốc tế để tạo áp lực và hóa giải những sự đàn áp của chế độ qua các buổi điều trần tại quốc hội Úc, Hoà Kỳ, Canada…, vận động chế độ độc tài vào danh sách những quốc gia đáng quan tâm (CPC) của Hoa Kỳ v.v.

 

Thưa quý thính giả,

Sợ hãi là phản ứng tự nhiên của cơ thể con người lẫn sinh vật trước một sự đe dọa nào đó. Sợ hãi làm giảm khả năng suy xét; nó kích thích hệ thần kinh, nang thượng thận sản xuất kích thích tố Adrenaline khiến cho các mạch máu gần da và nội tạng bị co thắt, huyết áp tăng và làm gia tăng nhịp tim. Điều này cho thấy là Thiên Nhiên đã chuẩn bị cho cơ thể loài người và sinh vật một phản ứng bình thường để sẵn sàng đối phó với những đe dọa mà các giác quan cảm nhận được để chiến đấu hay bỏ chạy. Như vậy ta không nên hổ thẹn khi bị lâm vào tình trạng sợ hãi, đồng thời đừng lấy sự sợ hãi làm thước đo cho các phản ứng của con người. Tập nhận biết rõ những trạng thái và phản ứng sợ hãi của mình. Khi ý thức rõ mình đang sợ hãi, ta sẽ dễ lấy lại bình tĩnh để đối phó với nỗi sợ của mình.

 

Để kết thúc chúng tôi xin trích lời của anh Nguyễn Chí Tuyến và nhà văn Nguyễn Tường Thuỵ.

 Anh Nguyễn Chí Tuyến, Nhóm “Vì một Hà Nội xanh” sau khi bị côn an đánh đập đổ máu thật dã man, anh đã ra tuyên bố, khẳng định rằng:

“Chúng tôi không sợ hãi và sẽ không lùi bước trong cuộc đấu tranh vì lợi ích chung – bảo vệ môi trường, bảo vệ cây xanh Hà Nội, thúc đẩy chính quyền minh bạch và có trách nhiệm giải trình”.

Và nhà văn Nguyễn Tường Thuỵ cũng đã viết rằng:

Việc khủng bố, đánh trộm những nhà hoạt động có thể làm cho họ đau đớn về thể xác, làm tổn hại đến sức khỏe của họ, có thể làm cho kẻ khủng bố hả hê phần nào sự căm tức nhưng sự thiệt hại vô hình của chúng là vô cùng lớn. Đó là tự bôi thêm sự nhơ nhuốc, xấu xa, bất lực, phi nghĩa, của mình. Đó là làm đông thêm số người chống lại chúng!

Quý thính giả thân mến, CTM cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu. Kính mong quý vị tiếp tục gởi thư về đài, cùng góp ý cho các tiết mục tại địa chỉ http://www.diendanctm.blogspot.com. Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here