Việt Nam: Gần 2.000 trẻ em chết vì tai nạn giao thông hàng năm

- Quảng Cáo -

Con số được đưa ra tại cuộc họp báo công bố tuần lễ An toàn Giao thông đường bộ lần thứ 3 vào sáng 27 tháng 4, do Đại hội đồng Liên Hợp quốc kêu gọi với chủ đề Trẻ em và an toàn giao thông.

Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO), mỗi năm trên thế giới, có hơn 186.300 trẻ em chết do tai nạn giao thông đường bộ, trung bình 500 trẻ em mỗi ngày. Từ con số thống kê này cho thấy, cứ bốn phút có một trẻ em mất đi mạng sống trên những con đường trên toàn thế giới. Hàng trăm trẻ em khác phải mang thương tật vì tai nạn giao thông. Tai nạn giao thông đang trở thành mối đe dọa lớn đối với tính mạng và cuộc sống trẻ em. Những nguyên nhân chính gây tử vong cho tất cả trẻ em từ 5 tuổi trở lên là trẻ bị nạn khi đi bộ một mình, tham gia giao thông bằng phương tiện xe đạp, xe môtô, xe máy…

Ông Greig Craff- Chủ tịch Quỹ Phòng chống thương vong châu Á- cũng đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về vấn đề tai nạn giao thông trẻ em. Ông nói Việt Nam cần phát triển văn hóa an toàn giao thông từ trường học và gia đình. Việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em cũng quan trọng, không kém gì như tiêm thuốc chủng, và nó như là liều thuốc chủng quan trọng để bảo vệ cho con em hàng ngày.

Đại diện của Tổ Chức Y Tế Thế Giới tại Việt Nam, ông Manu Eraly, nói kế hoạch này thúc đẩy nỗ lực giữa các bộ ngành liên quan về an toàn giao thông đường bộ, tập trung vào an toàn giao thông cho trẻ em, nâng cao văn hóa giao thông tại Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here