Nha Trang: tiểu thương bãi thị, phản đối đập bỏ chợ Đầm tròn

- Quảng Cáo -

Sáng ngày 21/4, hàng trăm tiểu tương chợ Đầm tròn Nha Trang vẫn tiếp tục bãi thị và cùng tập trung đi kiến nghị “không đập bỏ chợ Đầm tròn Nha Trang” để xây đài phun nước mà họ cho là lãng phí.

Tiểu thương đã đi qua các đường phố: Hoàng Hoa Thám, Hùng Vương, Nguyễn Thiện Thuật và sau đó đã tập trung tại đường Trần Hưng Đạo để chờ nêu kiến nghị với lãnh đạo Tỉnh ủy Khánh Hòa.

Trước đó, ngày 20/4, tiểu thương chợ Đầm cũng đã bãi thị, phản đối việc phá bỏ chợ cũ, xây dựng chợ mới theo dự án mà UBND tỉnh Khánh Hòa đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Cổ phần Sông Đà – Nha Trang ngày 28/8/2013.

Từ ngày 30/1 đến nay, tiểu thương Chợ Đầm đã liên tục bãi thị và gửi đơn lên các cấp chính quyền. Vì theo họ, dự án này gây tổn hại tài sản, kế mưu sinh của trên 1.300 hộ tiểu thương đã và đang kinh doanh trong chợ qua nhiều thế hệ.

- Quảng Cáo -

Hầu hết, tiểu thương kinh doanh lâu năm trong Chợ Đầm đều khẳng định: Họ đã và đang kinh doanh trong môi trường ổn định từ hơn 30 năm nay và chợ không hề xuống cấp; Họ đã mua đất mỗi lô hàng với giá rất cao từ 3-4 cây vàng thời ấy. Nhiều tiểu thương cho rằng: Việc di dời tiểu thương sang chợ mới nếu không tính toán kỹ có thể lâm vào tình cảnh ế ẩm như các trung tâm thương mại ở Hà Nội, Sài Gòn…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here