Cuộc chiến vì cây xanh Hà Nội vẫn tiếp tục

- Quảng Cáo -

Trong thời gian qua, chuyện chính quyền Hà Nội cho phép chặt hạ 6700 cây xanh đang khỏe mạnh đã gây sự phẫn nộ mãnh liệt trong nhân dân. Thực tế, đã có hơn 2000 cây xanh bị chặt hại, để lại nỗi mất mát, tiếc thương to lớn cho người dân Hà Nội và cả nước.

Theo nhiều nguồn thông tin trong nước cho hay, Ban tuyên giáo của CSVN đã có chỉ thị cho các báo nhằm “định hướng” cách thức đưa tin bài về chuyện chặt hạ cây xanh ở Hà Nội. Theo đó, các báo sẽ hạn chế đưa tin, hoặc có đưa tin cũng chỉ hời hợt không công kích mạnh như thời gian đầu. Sau khi có chỉ thị đó, các báo đưa tin ít đi và nội dung không còn mạnh mẽ như trước. Các quan điểm trái chiều, phản biển khoa học dần bớt đi.

Mặt khác, báo Hà Nội Mới – cơ quan ngôn luận của Thành Ủy Hà Nội đã có những bài viết bênh vực quyết định chặt cây của chính quyền Hà Nội. Những bài viết đó vẫn giữ những luận điệu như “chủ chương, chính sách là đúng, phù hợp”, Chính quyền Hà Nội chặt cây dựa theo đúng pháp luật và những cáo buộc Chính quyền Hà Nội phạm luật, đòi truy tố là “suy diễn”, “gây nhiễu thông tin”. Điều đó báo hiệu rằng Chính quyền Hà Nội vẫn muốn tiếp tục chặt cây, nhưng sẽ đợi khi dư luận lắng xuống, người dân bớt chú ý.

Trên các mạng xã hội, “dư luận viên” vẫn tiếp tục tung các bài viết có mục đích bôi nhọ những người làm bảo vệ cây xanh, những người tích cực tham gia các cuộc tuần hành bảo vệ cây xanh. Chúng luôn nói người dân đi tuần hành vì cây xanh là do bị xúi giục, kích động. Chúng còn dùng luận điệu “thế lực thù địch cho tiền đi biểu tình”.

- Quảng Cáo -

Đề tăng áp lực phải giải trình của Chính quyền Hà Nội, một nhóm các luật sư đã có Văn bản yêu cầu giải trình gửi tới Chính quyền thành phố về những thắc mắc của người dân xung quanh quyết định chặt cây. Văn bản này được lập vào ngày 2/4/2015 và được gửi đi ngay sau đó.

Nhiều người dân Hà Nội cho biết, cuộc chiến bảo vệ cây xanh tại Hà Nội sẽ vẫn tiếp tục cho đến khi nào những yêu cầu của người dân được đáp ứng, chính quyền chấm dứt hẳn ý định tiếp tục chặt cây và phải có lời xin lỗi người dân.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here