Chợ Cồn chợ Hàn Đã Nẵng sắp bị phá bỏ

- Quảng Cáo -

Hôm 16/02, những người bán hàng ở Chợ Hàn và chợ Cồn đã buồn lo trong lúc đón Tết, trước tin chợ Cồn, chợ Hàn sắp bị phá bỏ.

Chợ Hàn và chợ Cồn đã đi vào ký ức của người dân Đà Nẵng, từ người đang sống tại thành phố biển này cho đến những người rời Đà Nẵng đã lâu, sống một xứ khác, có khi là cách cả một đại dương.

Vậy mà giới chức CSVN thành phố Đà Nẵng quyết định đập phá chợ Hàn, và có thể phá bỏ chợ Cồn để biến nó thành một trung tâm thương mại. Theo người dân địa phương thì chỉ tốn ba năm để xây một cao ốc, nhưng con người tốn vài chục năm để xây một khung ký ức về một nơi chốn trong tâm hồn. Trong lúc Đà Nẵng đâu có thiếu đất !

Chợ Hàn khác với nhiều chợ khác là nó không có trộm cướp, móc túi. Đây là điểm rất đặc biệt, không hiểu sao dân móc túi không bao giờ bén mảng tới đây !

- Quảng Cáo -

Đà Nẵng có nhiều chợ tên gắn liền với những địa danh như chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Tam Giác, chợ Cây Me, chợ Tam Tòa, chợ Cẩm Lệ, chợ Miếu Bông… Những chợ này cũng lâu đời nhưng không nổi tiếng bằng chợ Cồn và chợ Hàn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here