Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do tái phục hoạt tại hải ngoại

- Quảng Cáo -

Trong tinh thần tiếp tục đấu tranh cho tự do báo chí và tự do ngôn luận tại Việt Nam, blogger Điếu Cày, người chủ trương CLBNBTD cùng blogger Uyên Vũ, người đồng sáng lập, đã tổ chức một buổi gặp gỡ giới blogger Nam Cali vào ngày Chủ nhật 08/2/2015 tại Orange County, nhằm tuyên bố tái phục hoạt CLBNBTD tại hải ngoại bắt đầu từ Nam California – thủ đô người Việt tỵ nạn cộng sản.

Buổi gặp gỡ, thảo luận đã nhận được sự ủng hộ tích cực của nhiều người và đã có những kết quả đáng khích lệ.

Hai blogger Điếu Cày và Uyên Vũ đã trình bày những lý do thành lập CLBNBTD, quá trình hoạt động trong nước, những đàn áp, bắt bớ đối với các thành viên của CLB. Trong phần thảo luận các thân hữu và thành viên CLB đều đồng ý giữ nguyên tên CLBNBTD mà trong và ngoài nước cũng như quốc tế đều rất quen thuộc. Nhiều góp ý của những thành viên hay thân hữu về vấn đề quy chế hoạt động, quản trị website, cách thức tuyển mộ thành viên, v.v. đã được đưa ra bàn thảo sôi nổi.

CLBNBTD kêu gọi sự tham gia tất cả những ai cùng chung nguyện vọng hỗ trợ thúc đẩy quyền tự do báo chí và quyền tự do ngôn luận trong nước, để cùng nhau kết hợp phá vỡ bức màn bưng bít thông tin tại Việt Nam và đưa Việt Nam đến một xã hội tự do, dân chủ.

- Quảng Cáo -

Tưởng cũng cần nhắc lại, CLBNBTD ra đời vào tháng 9/2007 tại Sài Gòn nhằm cổ súy cho quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí giữa lòng nhà nước cộng sản Việt Nam. Ngay từ khi vừa thành lập, CLBNBTD đã có những hoạt động tích cực trong việc liên kết giới blogger trong nước để chuyển tải thông tin về hiện tình đất nước lẫn những hoạt động chống lại mưu toan xâm lăng Việt Nam của Trung Quốc.

Những hoạt động ấy đã khiến nhà nước cộng sản Việt Nam lo ngại vì họ ý thức được sức mạnh liên kết truyền thông của giới blogger đã phá tan bức màn bưng bít thông tin mà họ muốn duy trì. Nhà nước CS Việt Nam đã lập tức đối phó và tấn công vào tổ chức dân sự này.

Ba thành viên của CLBNBTD đã bị bắt giam và kết án nặng nề như Blogger Điếu Cày, Blogger Anh ba Sài Gòn, Blogger Tạ Phong Tần. Các thành viên khác cũng bị tấn công vào đời sống khiến việc sinh hoạt trở nên hết sức nguy hiểm. Thế nhưng CLBNBTD vẫn không tan rã, các trang mạng của CLBNBTD tiếp tục thông tin và duy trì cho đến tận hôm nay.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here