Quốc lộ mới xây trăm tỷ vừa thông xe đã sụp

- Quảng Cáo -

Quốc lộ 91, đoạn Châu Đốc – Tỉnh Biên (An Giang) sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động đã có rạn nứt trên mặt đường dài hàng trăm mét .

Được biết dự án nâng cấp quốc lộ 91 được khởi công vào đầu tháng 6/2010, do chủ thầu là Ban Quản lý dự án 7, thuộc Tổng cục đường bộ Việt Nam đảm nhận và thi công. Theo kế hoạch đến năm 2011 dự án sẽ hoàn thiện, đi vào hoạt động. Dự án có tổng mức kinh phí đầu tư 947 tỉ đồng, với đoạn đường dài 29,3 km.

Trong năm 2010 và 2011 dự án nâng cấp quốc lộ 91 nhiều lần bị trì hoãn, vì dự án này được cho rằng không nằm trong hạng mục công trình mang tính cấp thiết theo nghị quyết 11 của Chính Phủ. Cuối năm 2011 dự án được thi công trở lại với nguồn vốn bổ sung là 50 tỉ đồng.

Bên cạnh đó việc thi công nhiều đoạn đường chậm trễ đã khiến cuộc sống người dân ở đây bị đảo lộn. Một người dân địa phương cho biết khi nghe tuyến quốc lộ được thi công thì bà con mừng rỡ, các nhà dân đều sẵn sàng cho địa phương giải tọa mặt bằng để công trình thi công đúng tiến độ, còn việc bồi thường thì giải quyết sau cũng được, nào ngờ hơn 1 năm mà đoạn đường làm chậm như rùa, trước nhà dân mỗi khi có xe chạy qua bụi bay mù mịt. Tới thời điểm hoàn thành công trình, tiến độ thi công chậm hơn 4 năm so với dự định đưa ra ban đầu.

- Quảng Cáo -

Một công trình với tổng kinh phí trên 900 tỉ đồng chậm trễ 4 năm. Khi đưa vào hoạt động liền xảy ra hiện tượng rạn nứt, vậy trách nhiệm này thuộc về ai? Trong khi chủ đầu tư chỉ bị kiểm điểm trách nhiệm qua loa cho xong chuyện.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here