Khám phá 7.200 con dấu giả các cơ quan nhà nước

- Quảng Cáo -

Một đường dây chuyên làm giả tài liệu, bằng cấp và các loại con dấu của các cơ quan, tổ chức chính quyền vừa bị nhà chức trách khám phá.

Đây là đường dây hoạt động từ lâu, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay và hoạt động trải khắp khu vực phía Nam đến các tỉnh miền Trung, nhất là trong khu vực giáp ranh tỉnh Bình Dương và thành phố Sài Gòn. Người cầm đầu nhóm tội phạm này là Nguyễn Hồng Văn, 40 tuổi, cư ngụ tại Bình Dương.

Ngày 27/1/2015, công an đã khám xét nhà ông Nguyễn Hồng Văn, 40 tuổi, ở quận Thủ Đức, thành phố Sài Gòn, là nơi được xem là “xưởng” sản xuất các loại giấy tờ giả với đầy đủ dụng cụ tinh vi. Công an đã tịch thu 31 thùng carton chứa phôi bằng đại học, cao đẳng, trung học và giấy phép lái xe. Ngoài ra còn có khoảng 7.200 con dấu ghi tên các cơ quan, tổ chức cùng các chức danh cán bộ cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội các tỉnh, thành, và các cơ quan trung ương CSVN.

Do biết có nhiều người cần làm các loại giấy tờ dùng trong công vụ, nên từ năm 2008, Nguyễn Hồng Văn mua đầy đủ nguyên liệu, dụng cụ để các đồng bọn thực hiện việc làm giả mạo này. Các loại văn bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học phổ thông, giấy khai sinh, giấy phép lái xe giả đều được cung cấp cho khách hàng với giá từ 200.000 đến một triệu đồng mỗi loại.

- Quảng Cáo -

Nhóm của Văn đã mở rộng làm ăn bằng cách lập “đại lý” để làm nơi đầu mối nhận yêu cầu của khách. Ước tính sau khi trừ chi phí, Văn cùng cả nhóm thu lợi mỗi tháng khoảng 50 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 14/1/2015 trong khi kiểm soát lại bằng cấp chuyên môn của tất cả các cán bộ, nhân viên y tế, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện tới 20 trường hợp dùng bằng chuyên môn giả. Trong số đó có cả các cán bộ đang làm việc tại một số bệnh viện cấp tỉnh như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Nội tiết tỉnh Thanh Hóa. Những trường hợp khác đang làm việc tại bệnh viện đa khoa huyện.

Điều lạ là trong số 20 trường hợp dùng bằng giả bị khám phá, có những trường hợp người dùng bằng giả hàng chục năm nhưng cơ quan quản lý không biết.

Trong một xã hội mà thật giả lẫn lộn, phải chăng điều đó cũng bắt nguồn từ một chính quyền gian dối, và lừa bịp người dân?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here