Vụ án Hằng, Minh, Quỳnh

- Quảng Cáo -

Ngày 12/12 vừa qua, tại tòa án Nhân Dân tỉnh Đồng Tháp, đã diễn ra phiên tòa phúc thẩm xử 3 người yêu nước là bà Bùi Thị Minh Hằng, ông Nguyễn Văn Minh và bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh bị ghép về tội “hành vi gây rối trật tự công cộng” theo Điều 245, Bộ Luật hình sự.

Thực sự thì ba người yêu nước này đã bị bắt vào ngày 11/2/2014, khi đang trên đường cùng với 20 người khác thăm gia đình vợ chồng cựu tù nhân chính trị Nguyễn Bắc Truyển.

Theo ông Nguyễn Bắc Truyển thì trước phiên tòa xảy ra đã có nhiều cơ quan nhân quyền quốc tế lên tiếng can thiệp cho họ được tự do như: Sứ quán Mỹ ở Hà Nội hôm 26/8 đã kêu gọi “chính phủ hãy thả vô điều kiện ba cá nhân này, cũng như các tù nhân lương tâm khác, và cho phép mọi người Việt Nam bày tỏ quan điểm chính trị của họ, trong khi Tổ chức Quan sát Nhân quyền (HRW) nhận định phiên tòa là “cáo buộc hình sự nhưng có nguyên do chính trị” và họ yêu cầu VN phóng thích những người này ngay lập tức.

Về phía anh em dân chủ ở VN thì từ những ngày trước đó, đã có nhiều nhóm người tìm cách về Cao Lãnh để tham dự phiên tòa đã bị nhà cầm quyền theo dõi, làm khó, ngăn chặn họ trên đường đi. Nhưng với sự quyết tâm, bằng nhiều cách, cuối cùng thì các anh em này cũng đã đến được nơi xử 3 người yêu nước. Tại địa điểm trước tòa thì một số người đã bị CA đánh đập dã man và rất đông facebooker bị bắt giữ nhưng được thả ra sau đó. Blogger Peter Lâm Bùi cho biết dù vậy, những vụ tụ tập nhằm thực hiện một cuộc biểu tình ôn hòa để phản đối phiên tòa phúc thẩm đã thu hút sự chú ý rất đông của người dân xung quanh khu chợ gần tòa án.

- Quảng Cáo -

Kết quả phiên toà “bỏ túi” vẫn là y án như mọi người đã biết trước, nhưng những gì diễn ra trong phiên tòa đã làm mọi người khâm phục. Người ta thấy Bùi Hằng ốm đi rất nhiều với mái tóc bạc nhưng vẫn giữ được ánh mắt, nét mặt kiên quyết thách thức chế độ. Thái độ vững vàng của chị và anh Minh, chị Quỳnh đã làm nhiều người yên tâm là họ sẽ vượt qua tất cả mọi khó khăn trước mặt.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here