Liên Minh Dân Oan biểu tình tại Hà Nội

- Quảng Cáo -

Liên Minh Dân Oan biểu tình tại Hà Nội

Sáng ngày 09.12.2014, trước ngày Ngày Nhân Quyền Quốc Tế hàng năm (10.12), hàng chục bà con dân oan Dương Nội, Hải Phòng, Tây Ninh đã xuống đường biểu tình với nhiều biểu ngữ kêu gọi: “Công lý và Tự do cho Bùi Thị Minh Hằng”, “Công lý cho Nguyễn Văn Chưởng” (Nguyễn Văn Chưởng sinh năm 1983, trú quán phường Đông Hải, quận Hải An, Hải Phòng bị kết án tử hình 2007), “Quyền con người cho Cấn Thị Thêu” (dân oan Dương Nội, Hà Nội mới bị tuyên án 15 tháng tù giam) và một số biểu ngữ khác.

Trên facebook Thuy Nga cho biết “Mọi người tập trung tại Quốc tử giám lúc 9h30. Đến 9h45 mọi người bắt đầu tuần hành qua Viện kiểm sát, rồi qua Tòa án nhân dân Hà Nội.”

Cũng trên FB của Thuy Nga và Trịnh Bá Phương cho biết, công an đã bảo kê cho “côn đồ” trấn áp bà con dân oan và đánh ông Trương Dũng, người chụp hình trong nhóm bà con dân oan.

- Quảng Cáo -

Nhóm CƠM DÂN OAN cũng đồng hành với bà con khi lo cho bà con những phần ăn trưa. Trên facebook CƠM DÂN OAN cho biết: “Nhân dịp này, nhóm CƠM DÂN OAN cũng “đồng hành” cùng bà con dân oan các nơi bằng việc ủng hộ bà con 150 xuất bánh mỳ. Từ sáng, các bạn trẻ trong nhóm đã dậy sớm đi lấy bánh mỳ, mua giò chả và tiến hành làm bánh.”

Theo dõi bà con dân oan xuống đường, facebook Ngoc Nhi Nguyen viết: “Nếu cha ông ngày xưa mà biết rằng hy sinh tất cả, kể cả mạng sống của mình, đi theo đảng ”giành độc lập, thống nhất đất nước, giải phóng dân tộc ” để rồi sau đó, kéo dài mấy chục năm cho đến nay, năm nào cũng có dân oan dân nghèo dân chết, thê thảm không kể xiết, suốt từ Nam ra Bắc… thì liệu các cụ có còn muốn đi theo đảng, có còn muốn hy sinh không?”

Bieutinh_Hanoi_091214_3

Bieutinh_Hanoi_091214_1

Bieutinh_Hanoi_091214_2

 

Thuyền viên VN bị cướp biển tấn công đã chết

Rạng sáng ngày 07.12.2014 một tàu chở hàng của Việt Nam bị hải tặc tấn công khi đang trên đường từ Singapore về Việt Nam và cách cảng Singapore khoảng 60 hải lý.

Tàu chở hàng bị tấn công thuộc công ty Cổ phần vận tải hóa dầu VP, có trụ sở tại thành phố Hải phòng. Tàu chở 16 thuyền viên và 2.300 tấn nhựa đường lỏng.

Thông tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết tàu bị nhóm cướp biển mang vũ khí và đi xuồng cao tốc tấn công bất ngờ. Cướp biển đã bắt trói 16 người, lục lọi và lấy tài sản cá nhân của các thuyền viên, bắn vào đầu thuyền viên Trần Đức Đạt làm người này bị hôn mê. Vụ cướp xảy ra vào lúc 4 giờ 30 sáng và nhóm cướp biển chỉ rời đi vào lúc 5 giờ 30. Hiện vẫn chưa có con số ước tính thiệt hại chính thức của tàu sau vụ cướp.

Sau khi nhận được thông tin, cơ quan tìm kiếm cứu nạn Singapore đã gửi trực thăng đến tàu để đưa thuyền viên Trần Đức Đạt đi cấp cứu. Nhưng vì vết thương quá nặng, nạn nhân đã chết khi được đưa vào bờ để chuyến đến bệnh viện ở Singapore.

Tổ chức Hàng hải Quốc tế cảnh báo tình trạng cướp biển cướp tàu đang gia tăng trên vùng biển Đông Nam Á. Trong 9 tháng đầu năm nay trên vùng biển này đã xảy ra 103 vụ tấn công tàu biển.

Ship
Tàu chở hàng của Việt Nam bị hải tặc tấn công
vocon_Tranducdat
Vợ con nạn nhân Trần Đức Đạt

 

Quảng Nam: dân phong tỏa nhà máy gây ô nhiễm

danbaovayCtyThepTừ năm 2009 đến nay, người dân thôn 7A, xã Ðiện Nam Ðông, huyện Ðiện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã phải chịu cảnh ô nhiễm bởi công ty thép Việt-Pháp hoạt động tại đây. Dân nhiều lần bao vây nhà máy, ngành chức năng xuống giải quyết, nhưng chỉ một thời gian sau ô nhiễm lại tái diễn. Ðiều lo ngại nhất là nhà máy này chỉ cách trường tiểu học Hồ Xuân Phương chưa đến 200 m, mà nhiều học sinh luôn bị nghẹt mũi, khó thở.”

Tối 4 tháng 12, sau nhiều lần kiến nghị, yêu cầu nhà máy ngừng sản xuất, khắc phục tình trạng mùi hôi thối, khói và tiếng ồn phát ra từ đây nhưng không được đáp ứng, các hộ dân đã dựng lều ngay trước cổng nhà máy, dùng gậy gộc cản đường, dựng rào chắn không cho xe cộ ra vào nhà máy để phản đối.

Ðến chiều 7 tháng 12, gần 100 người dân thôn 7A, xã Ðiện Nam Ðông, huyện Ðiện Bàn, tỉnh Quảng Nam, vẫn dựng lều, tập trung trước cổng công ty thép Việt-Pháp để phản đối việc gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Ngọc Truyền, chánh văn phòng tỉnh Quảng Nam cho biết: “Tình trạng ô nhiễm tại nhà máy thép Việt-Pháp được dân phản ánh từ lâu, tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chức năng huyện Ðiện Bàn giải quyết dứt điểm, tuy nhiên đến nay việc xử lý chưa thấu đáo gây bực tức cho bà con.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here