Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ (1)

- Quảng Cáo -

HTThoHoàng Thi Thơ (sinh ngày 1 tháng 7 năm 1929, mất ngày 23 tháng 9 năm 2001) là một nhạc sĩ Việt Nam. Ông nổi tiếng tại miền Nam trước 1975 với những bài hát ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt. Một số bút hiệu khác của ông là Tôn Nữ Trà MiTôn Nữ Diễm HồngBích Khê,Triệu Phong.

Những người Việt Nam yêu nhạc không ai mà không biết đến nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, một tài năng đã dâng hiến cho đời, biết bao dòng nhạc vui buồn trải dài đã mấy mươi năm. Từ khi nền tân nhạc VN còn phôi thai cho đến hiện nay, những bài hát do nhạc sĩ họ Hoàng sáng tác vẫn là một niềm vương vấn trong tâm tư của người nghe.
Mỗi bài hát ghi dấu mỗi thời điểm. Một câu nhạc vang lên là một kỷ niệm ập về, gây xôn xao bao niềm thương nhớ.

Ông có trên 500 ca khúc từ tình ca đến nhạc quê hương, dân ca đến nhạc thời trang, đoản khúc đến trường ca, nhạc cảnh đến nhạc kịch.

Nhiều bài hát của Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ đã quen thuộc với người Việt Nam từ những năm 1950 cho đến sau năm 1975, nhất là những bản nhạc có tính chất dân gian, mộc mạc có âm hưởng quê hương đã đi vào lòng dân mà lại lãng mạn như “Rước tình về với quê hương“, “Rong chơi cuối trời quên lãng“, “Đường xưa lối cũ“, “Tà áo cưới“, “Trăng rụng xuống cầu“, “Gạo trắng trăng thanh“, “Đám cưới trên đường quê“, “Duyên quê“, “Tình ta với mình“…

- Quảng Cáo -

 

 

 

- Quảng Cáo -