Nhà cầm quyền Nghệ An sách nhiễu Tù Nhân Lương Tâm

- Quảng Cáo -

Nhà cầm quyền Nghệ An sách nhiễu Tù Nhân Lương Tâm

gtregpvHôm 25/11/2014 công an xã Nam Lộc đã gửi cho 2 cựu TNLT Đậu Văn Dương và Trần Hữu Đức giấy triệu tập, yêu cầu 2 anh đúng 8h 30′ ngày 26/11/2014 có mặt tại văn phòng công an xã để làm việc. Tuy nhiên biết đây là chiêu trò của của công an xã cũng như của công an huyện Nam Đàn nên 2 anh không đi.

Đến chiều ngày 26/11/2014, hai anh đã đi làm việc với công an xã, Công an đã ngăn cấm không cho hai anh đi tham dự Đại hội Giới Trẻ giáo tỉnh Hà Nội sẽ được tổ chức tại Phát Diệm. TNLT Trần Hữu Đức mới về chưa được 1 tháng, nhưng anh đã bị triệu tập 2 lần và đây là lần thứ 2.

Cùng ngày 26/11, TNLT Hồ Văn Oanh cũng bị triệu tập xuống công an xã Quỳnh Vinh để làm việc, nhưng trong giấy triệu tập không ghi rõ là triệu tập vì vấn đề gì.

- Quảng Cáo -

Sự kiện này cho thấy chính quyền CS dùng tất cả mọi thủ đoạn hèn hạ, kể cả những thủ đoạn bỉ ổi nhất, để ngăn cản sự tự do đi lại của người dân, đặc biệt những người có tiếng nói bất đồng.

 

Hơn 8 000 người chết vì tai nạn giao thông tại Việt Nam trong 11 tháng

tainangiaothong_8.5.2013-23e1e-fbfccTrong 11 tháng qua của năm 2014, có gần 8,300 người bị tử nạn vì tai nạn giao thông tại Việt Nam. Chỉ riêng tháng 11, 2014, số người chết vì tai nạn giao thông tại Việt Nam cũng đã là 800 người.

Từ đầu năm 2014 đến nay, cảnh sát giao thông Cộng sản Việt Nam cũng đã thu hồi trên 36,000 giấy phép lái xe của người vi phạm luật giao thông. Đây là con số tăng vọt khiến báo Người Lao Động đặt vấn đề rằng, phải chăng nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã bó tay trước tai nạn giao thông, một trong những nguyên nhân tước đi hàng chục ngàn sinh mệnh người vô tội tại Việt Nam mỗi năm, và làm hàng trăm ngàn người khác trở thành tàn phế, mất sức lao động vĩnh viễn.

Báo Giác Ngộ ở Sài Gòn gọi tai nạn giao thông là cơn “sóng thần,” làm ít nhất 25 gia đình mất đi người thân yêu của mình mỗi ngày. Tại Sài Gòn hôm 9 tháng 11 vừa qua, hàng ngàn cư dân đã tham dự lễ cầu siêu người quá cố vì tai nạn giao thông, để gióng lên tiếng chuông cảnh báo về một thảm hoạ làm chết người đáng sợ, không biết đến khi nào mới dừng lại.

Theo Vietnam Net, phần lớn nạn nhân các vụ tai nạn giao thông là người đi xe gắn máy hai bánh, va chạm với các loại xe vận tải hạng nặng qua lại trên các con đường chật chội. Tai nạn giao thông diễn ra thường xuyên đến nổi có một cư dân thành phố Vinh chi hàng chục triệu đồng để dựng một tấm bảng lớn, có ghi dòng chữ “Cảnh báo tai nạn giao thông”. Tại thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai mới đây, người ta còn thấy xuất hiện một tấm bảng ghi hàng chữ “Khu vực đông bợm nhậu qua lại”.

 

RSF tố cáo Việt Nam khủng bố những người bất đồng chính kiến

RSFTrong một thông cáo đưa ra hôm 25/11/2014, tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) lên án nhà cầm quyền Việt Nam đang gia tăng đàn áp các cây bút tự do, qua vụ hành hung dã man nhà báo Trương Minh Đức vào sáng ngày 02/11 vừa qua.

Ông Trương Minh Đức, một nhà báo tự do, tác giả nhiều bài viết chỉ trích chính quyền, từng bị bắt hồi năm 2007, bị kết án 5 năm vì “lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước”, hết hạn tù hồi giữa năm 2012. Từ đó, ông liên tục bị hành hung, tạm giữ vì tham gia các hoạt động phản kháng, vừa mới bị đánh trọng thương vào đầu tháng này tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương sau khi đã bị đánh ở Đà Lạt và Hà Tĩnh.

Vào ngày 2 tháng 11, tám người mặc thường phục đã vây ông Đức rồi tấn công ông. Những kẻ tấn công đã đuổi theo ông Đức khi ông chạy vào một quán cà phê và dùng mũ an toàn đánh ông. Vụ đánh đập vẫn tiếp diễn ngay cả khi ông Đức đã gục xuống bất tỉnh.

Trong bản thông cáo, ông Benjamin Ismail, đặc trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Phóng viên Không Biên giới, tuyên bố : « Các vụ bạo hành của công an nhắm vào các blogger và các nhà báo công dân đang trở nên phổ biến và tiếp tục gia tăng trong mọi vùng của Việt Nam. Gần như chắc chắn đây không phải là hành động riêng lẻ, mà là một chính sách khủng bố được thực hiện theo lệnh của Đảng Cộng sản Việt Nam. »

Để chứng minh cho những nhận định vừa kể, RSF nhắc lại vụ tấn công ông Tổng Lãnh sự Pháp tại Sài Gòn khi ông ta đến trợ giúp blogger Pham Minh Hoàng – một người Việt có quốc tịch Pháp, đang bị công an mặc thường phục quấy nhiễu tại tư gia.

RSF kêu gọi cộng đồng quốc tế nhanh chóng có những biện pháp gây áp lực lên chính quyền Việt Nam để họ chắm dứt đàn áp một cách có hệ thống các nhà hoạt động bảo vệ quyền tự do báo chí và tự do thông tin ».

 

Biển Đông dậy sóng vì Trung Quốc xây đảo nhân tạo

daonhantaoViệc Trung Quốc xây đảo nhân tạo với sân bay tại quần đảo Trường Sa khiến sóng gió lại nổi lên ở Biển Đông, nhất là kể từ khi bộ Quốc phòng Mỹ lên tiếng về hành động này của Bắc Kinh.

Theo một báo cáo do tuần báo quốc phòng của Mỹ IHS Jane’s Defence công bố ngày 21/11/2014, với các hình ảnh chụp từ vệ tinh, công trình xây dựng đảo nhân tạo của Trung Quốc đã bắt đầu từ cách đây ba tháng trên Đá Chữ Thập, mà Trung Quốc gọi là Vĩnh Thử (Yongshu Reef). Đảo nhân tạo này có chiều dài 3 km và chiều ngang từ 200 đến 300 mét. Đây là đảo nhân tạo đầu tiên của Trung Quốc có một sân bay nhỏ ở Trường Sa và đảo này cũng có một hải cảng có thể tiếp nhận các chiến hạm.

Theo đánh giá của tạp chí IHS Jane’s Defence, dự án mới trên Đá Chữ Thập «dường như là được thiết kế để buộc các bên khác phải từ bỏ những đòi hỏi chủ quyền của họ, hay ít ra giúp cho Trung Quốc có một vị thế mạnh hơn nếu sau này có đàm phán về những tranh chấp chủ quyền quần đảo Trường Sa ».

Về phía Philippines, ngày 25/11/2014, Ngoại truởng Albert Del Rosario thông báo là bộ Ngoại giao nước này từ ngày 10/10 cũng đã gởi một công hàm đến Trung Quốc để phản đối việc Bắc Kinh xây đảo nhân tạo trên Đá Chữ Thập, mà Philippines gọi là Kagitingan Reef.

Ngay cả Đài Loan lên tiếng phản đối công trình xây đảo nhân tạo của Trung Quốc, khẳng định chủ quyền « lịch sử » của Đài Bắc trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Phát ngôn của bộ Ngoại giao Đài Loan Cao An kêu gọi các nước tranh chấp chủ quyền Biển Đông không nên có bất cứ hành động đơn phương nào có thể gây phương hại đến hòa bình và ổn định trong vùng.

Công trình xây đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa cũng đã khiến sóng gió lại nổi lên trong quan hệ Mỹ – Trung. Vào cuối tuần trước, phát ngôn viên Lầu Năm Góc đã yêu cầu Bắc Kinh đình chỉ dự án xây đảo nhân tạo nói trên. Hôm 24/11/2014 phát ngôn viên bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng đã nhắc lại lập trường của Washington rằng các công trình xây dựng quy mô như vậy có thể « khiến tình hình thêm phức tạp hoặc leo thang ».

 

 

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here