Một ngày có hai mươi bốn giờ

- Quảng Cáo -

– Có câu chuyện vui về Bill Gates như sau : nếu nhà tỉ phú giàu nhất thế giới này đang đi trên đường mà nhìn thấy tờ một trăm đô la thì ông ta có nhặt lấy nó hay không ? Câu trả lời cho giả thuyết đó là không.

– Bởi theo tính toán, thời gian để Bill Gates cúi xuống đứng lên để nhặt tờ giấy bạc kia còn giúp ông kiếm được số tiền lớn hơn gấp nhiều lần một trăm đô la.

Câu chuyện cốt nói rằng : với những người thành đạt, giàu có, thời gian còn quý hơn cả vàng bạc. Chuyện sử dụng thời gian của con người không phải là mới nhưng tiêu dùng thời gian một cách khoa học thì không phải ai cũng làm được. Với giới trẻ hiện nay, dùng đúng, hợp lý thời gian vẫn là một vấn đề quan trọng, đáng lưu tâm. Nó không chỉ có tác động đến cuộc sống, sự nghiệp của các bạn trẻ mà còn ảnh hưởng chung đến toàn xã hội. Vì đó là những người đã, đang và sẽ làm chủ đất nước. Và bởi tuổi chỉ có một thời.

– Nhiều bạn trẻ hay than trách : ông trời bất công, sao đem nhiều may mắn cho người này và để lại bất hạnh cho kẻ khác…nhưng nếu ngẫm lại sẽ thấy tạo hóa rất công bằng khi chia đều thời gian hai mươi bốn giờ một ngày cho mỗi người. Khi được hỏi về bí quyết thành công, không ít bạn trẻ năng động giỏi giang có cùng câu trả lời: một ngày của mình cũng chỉ có hai mươi bốn ngày như các bạn thôi. Quan trọng là cách sắp xếp thời gian của mỗi người.

- Quảng Cáo -

– Nếu để ý sẽ dễ dàng nhận ra đa số thượng đế đang ngồi trước máy điện toán và chơi trò chơi điện tử hay lên các trang mạng xem phim hoặc tán ngẫu say sưa với bạn bè. Bên cạnh các bạn trẻ tranh thủ thời gian đi làm thêm để học hỏi kinh nghiệm và có thêm thu nhập thì vẫn có nhiều bạn chỉ lo ăn chơi.
– Trong thế giới văn chương có những điển tích như: “Thời gian như bóng câu qua cửa sổ” hoặc “Thời gian thấm thoát thoi đưa”

Ở thời hiện đại, thời gian không những là vàng bạc mà còn là cái quyết định thành bại cuả mỗi người. Tác giả của “ Thế giới phẳng” đã rất có lý khi viết : “Đây không còn là thời kỳ cá lớn nuốt cá bé nữa mà là thời của những kẻ đi nhanh thắng người đi chậm.” Tất cả chỉ để nói rằng thời gian là cái vô cùng quý giá.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here