Đại diện Đại sứ quán Mỹ gặp gỡ nông dân Dương Nội

- Quảng Cáo -

Đại diện Đại sứ quán Mỹ gặp gỡ nông dân Dương Nội

Hôm 12/9/2014 đại diện Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ đại diện bà con nông dân Dương Nội. Nhân dịp này, bà con nông dân Dương Nội đã ngỏ lời cảm ơn Đại sứ quán Mỹ đã chia sẻ và quan tâm đến nhân quyền, đến những người dân đang bị nhà cầm quyền bắt giữ trái phép. Bà con cũng cảm ơn Đại sứ Quán Mỹ đã chấp nhận lời mời tham dự phiên toà mà nhà cầm quyền sẽ đem những người dân oan Dương Nội vô tội ra xét xử vào ngày 19/9/2014 sắp tới.

Bà con nông dân Dương Nội kêu gọi tất cả cộng đồng công dân trong và ngoài nước, những người yêu công lý, yêu sự thật, các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước, các nhân sỹ trí thức, bà con dân oan trong cả nước, Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc,…hãy hướng về cái gọi là “phiên toà” ngày 19/9/2014, ngày mà những kẻ có tội cướp đất của người dân lại đem những người dân bị cướp đất vô tội ra xét xử. (Trịnh Bá Phương)

ND_400x300

- Quảng Cáo -

ND9 ND10

THEU4
Bà Cấn Thị Thêu, một dân oan Dương Nội sẽ bị ra tòa vào ngày 19.9.2014 sắp tới

 

Trung Quốc mời thầu 25 lô dầu khí ở Biển Đông

dau-khi-lodau-305Tập đoàn dầu khí hàng đầu của nhà nước Trung Quốc CNOOC mời gọi các công ty nước ngoài đấu thầu các lô dầu khí ngoài khơi Biển Đông và Biển Hoa Đông.

Thông cáo của công ty cho biết CNOOC trong năm nay sẽ mời thầu 33 lô dầu khí trên diện tích tổng cộng hơn 126 ngàn cây số vuông.

Trong đó có 25 lô ở Biển Đông, 4 lô ở Biển Hoa Đông, và các lô còn lại ở Hoàng Hải.

Mỗi năm CNOOC đều chào hàng các hợp đồng mời thầu.

Bất chấp sự phản đối của phía Việt Nam, hồi năm 2012, công ty này từng thông báo chào thầu quốc tế hàng chục lô dầu khí ở Biển Đông trong đó có nhiều lô nằm trong phạm vi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, không phải là khu vực có tranh chấp.

 

Chuyện hài: Tỷ lệ thất nghiệp của Việt Nam 1,84%

thatnghiepBộ Lao động Thương binh Xã hội vừa công bố tỷ lệ thất nghiệp của Việt Nam cập nhật đầu tháng 9/2014 chỉ có 1,84%, tức ở mức thấp nhất thế giới mà những nước phát triển phương tây như Na Uyvới tỉ lệ thất nhiệp 3,3% nằm mơ cũng không thể có.

VnExpress bản tin trên mạng ngày 10/9/2014 trích lời bà Nguyễn Thị Hoài Thu, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Việt Nam mô tả tỷ lệ thất nghiệp 1,84% do Bộ Lao động và Thương binh Xã hội đưa ra là “lạc quan tếu”. Bà Hoài Thu nói: “không biết người ta định nghĩa thế nào là thất nghiệp. Nhưng thực tế có rất nhiều người thất nghiệp, lúc nào trên đường phố, quán xá cũng đầy người. Nếu người ta có việc làm thì phải ở trong cơ quan, công sở, nhà máy. Nếu tỷ lệ thất nghiệp thấp như ngành Lao động công bố thì người ngồi la cà quán xá, đi đường trong giờ hành chính chắc không đông đến thế.”

Ông Phạm Thành ở Hà Nội, một nhà báo từng nhiều năm phục vụ truyền thông nhà nước nhận xét về những con số ảo được báo cáo mà trước kia ông gặp hàng ngày khi tác nghiệp báo chí: Những việc này Nhà nước Việt Nam các vị lãnh đạo nên ngồi suy nghĩ lại đừng đưa ra những con số làm cho cả thế giới người ta cười.

Con số thất nghiệp của Việt Nam là 1,84% như công bố của Viện Khoa học Lao động và Xã hội, trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, trở thành một câu chuyện hài mà chính báo chí lề phải của Việt Nam cũng không bỏ qua. Hồi đầu năm 2014, bà  Phạm Thị Hải Chuyền Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng từng báo cáo một con số đẹp, tỷ lệ thất nghiệp ở Việt Nam là 1,99%.

Bệnh thành tích thâm căn cố đế, thí dụ những con số không trung thực về mức tăng Tổng sản phẩm nội địa GDP của 63 tỉnh thành khi nhập lại thì thường gấp đôi mức tăng GDP của cả nước. Bệnh thành tích, nói láo ăn tiền, báo cáo láo thành quen rất phổ biến ở Việt Nam đến độ người dân chẳng màng quan tâm. Và có lẽ những con số thống kê bịa đặt không chỉ dừng ở chỗ ‘lạc quan tếu’ như phát biểu của bà Nguyễn Thị Hoài Thu, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Quốc hội về các vấn đề xã hội. Tác hại của nó trong mấy thập niên vừa qua có lẽ không bao giờ có thể tổng kết được

 

200 công ty Việt không đáp ứng nổi yêu cầu của Samsung

samsungTại cuộc hội thảo diễn ra ở Hà Nội hôm 11 tháng 9. 2014, kế hoạch tìm kiếm sự hợp tác sản xuất các thiết bị, linh kiện phụ trợ của Samsung, hơn 200 công ty Việt Nam hiện diện đã không đáp ứng được sự yêu cầu .

Theo báo mạng Một Thế Giới, cuộc hội thảo trên mang chủ đề “Phát triển công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam”, do công ty Samsung Việt Nam tổ chức, để tìm kiếm các đơn vị có khả năng cung cấp thiết bị tại chỗ để giảm chi phí sản xuất.

Theo ông Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài, thì trình độ sản xuất của ngành kỹ nghệ thiết bị hỗ trợ của Việt Nam còn quá kém. Ông Mại cho biết, tỉ lệ phụ kiện được sản xuất tại chỗ ở Việt Nam, được gọi là “nội địa hoá” đạt chưa đến 28%, trong khi ở Thái Lan là 60%. Đại diện một công ty Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam -bà Nguyễn Thị Tuyển- cho rằng có đến 99% công ty Việt Nam không đủ trình độ để liên kết sản xuất với Samsung, đặc biệt trong lĩnh vực giá cả.

Vẫn theo báo mạng Một Thế Giới, các yêu cầu mà phía Samsung đặt ra để lựa chọn công ty đối tác liên kết sản xuất linh kiện bao gồm: giá cả tốt; bảo đảm phẩm chất sản phẩm; giao hàng nhanh chóng… Đây là những mục tiêu bình thường đối với giới sản xuất trên thế giới, nhưng lại là điều kiện nan giải mà các công ty Việt Nam không đáp ứng được.

Theo báo Thanh niên, Hội đồng nhân dân TP/Sài Gòn sáng ngày 11 tháng 9. 2014 đã mở cuộc họp bất thường để thông qua biện pháp ưu đãi một dự án đầu tư của Samsung. Theo dự án này, Samsung sẽ mở một nhà máy toạ lạc tại khu công nghiệp thuộc quận 9, Sài Gòn với số vốn 1,4 tỉ Mỹ Kim, để sản xuất, lắp ráp, gia công các loại máy móc điện tử, bắt đầu hoạt động từ đầu năm 2016. Dự án có thể tuyển dụng từ 4.000 đến 5.000 nhân công Việt Nam.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Còn vaì tháng nưã là 40 năm đảng cs đã thắng cuộc VNCH. Hồ hởi phấn khởi,QĐND là anh hùng đã đánh đế quốc Pháp,đánh cho Mỹ cút Ngụy nhaò?.Việc tháng thua naỳ chỉ có hàng ngũ lãnh đaọ cấp cao từ Trung ượng mới hiểu rõ vì sao thắng,bỡi ai mà thắng (?)!.Còn hàng ngũ từ cấp tỉnh trở xuống,chỉ nghe sao noí y choang như vậy.Trên noí chữ A (bông) thì chúng noí laị cấp huyện y như vậy.Noí con bò chúng chỉ hiểu con bò mà thôi!Tầm kiến thức cuả thành phần theo Việt minh trước đó,hầu như thất học chiếm đa số.Còn số thoát ly theo Việt cộng sau thập niên 1960 về sau ….,ở tại miền Nam đưới thời TT.Diệm và TT Thiêụ còn có học chút ít,bước qua năm 1963 và đến khi chiến sự căng thẳng,dân quê phần đông bỏ làng lánh nạn VC.Còn số bần cố nông,ngheò ở laị bám trụ làm nông>Nghe lời tuyên truyền phỉnh dụ,lưà bịp cuả Việt minh và Việt công theo lên núi.Tất cả hâù như học đến bậc tiểu học hay chưa hết lớp ba,lớp nhì thời QG.
    Sau năm 1975 chiếm miền Nam mới bắt đầu học xoá nạn mù chữ,học năm 2,3 lớp.Số cán bộ còn lưu dụng chuyển ngành,phaỉ học có bằng cấp họp thức hoá,ăn lương bỗng,Có đảng mới nắm quyền hành đầu ngành,hồi đó chỉ cần biết chữ ký là đủ rồi,miễn tuổi đảng cao,công trạng nhiều.
    Phần xác minh về cuộc thắng Pháp (ĐBP) và năm 1975 Mỹ Nguỵ như sau:
    1- Khi HCM nằm quyền csHN,muốn tôn bốc ông Võ nguyên Giáp,nên ca tụng trận chiến Điện Biên Phủ.Hư thực ngaỳ nay đã vạch trần trên inter net (@) quá rõ công cuả 3 tướng Tàu chỉ huy trận điạ ĐBP.Thế mà Việt gian luôn ca tụng,làm cho thế giới cũng lầm tưởng vị tưoớng taì ba cuã đảng csHN.Muì mắm thối nay vẫn còn muì hôi văng vẳn bên muĩ cuả đám VC non nớt đần độn.
    2-Chiến tranh thôn tính xâm chiếm miền Nam VNCH là HCM làm theo chỉ thị cuả Mao trạch Đông,theo cs đệ tam quốc tế.HCM chẳng có thương giống noì dân VN chúng ta đâu?.Nga,Tàu và nhiểu nước cs ngaỳ xưa ủng hộ cho miền Bắc bằng cách âm thầm và miền Bắc không có baó chí hay đài radio cho dân.Tất cả đều bưng bít,người dân có mắt như mù,có tai như điếc,có miệng như kẻ câm. Bỡi sự độc taì. Trong lúc miền Nam VN ngay lúc đầu Mỹ muốn giúp cho miền Nam muốn đưa quân vaò Miên nam khi TT Diêm còn đương quyền. Nhưng TT Diệm là người biết nhìn xa hiểu rộng,không đồng ý đưa quân vaò.Ngaị csHN lấy cớ xua quân tiến đánh VNCH.Ông chỉ yêu câù viện trợ và cần số cố vấn về khoa học,văn hoá hay những vị chuên về hành chánh v.v…Do sự baì hoá Mỹ,nên đưa Ông đến cuộc đaỏ chánh 1/11/63.Bỡi bàn tay lông lá và số tướng lãnh làm loạn đem đến caí chết cuả ông Diệm vaò baò đệ Ngô-đình-Nhu !!!. Miền Nam mất đi 2 nhân tài lỗi lạc.Yêu nước thương dân.
    Qua nền đệ nhị VNCH TT.Nguyễn văn Thiệu (1967),tình hình biến động ngaỳ càng căng thẳng.Cuộc chiến tương tàng và khốc liệt hơn.Vì sự phản chiến,baó chí người Mỹ cho đến số baó chí Tây phương đưa tin sai lạc.Dưới thời TT.Nixon có Ông cố vấn Kissinger là vua ngủ đêm bên Tàu cộng.Vì những thiên kiến…để có cơ hội cắt viện trợ,đưa VNCH vaò con đường bế tắc,nhưng Quân Cán Chính miền Nam vẫn chung lưng đối cật suốt gần 3 năm.Đối đầu với cs Bắc việt,còn MTGPMN là chiêu baì cuả đảng csHN dựng lên cho ông Nguyễn hữu Thọ làm CT/MT,chẳng khác naò bù nhìn! Vì caí Hội nghị Paris năm 1973 VNCH phaỉ bó tay đưa đến tan hàng. Thế mà cs luôn ca ngợi là Quân đợi anh hùng !!!. Ván baì traó trở đổi chác,nên nước nhược tiểu phaỉ gánh mọi hậu quả hệ lụy. Bỡi thế đồng bào miền Nam luôn uất hận! Xin dành lại cho chính trị gia tham vấn hơn. Nhưng đọc trên mạn suy gẫm mới tường tận .
    Đôi điều an uỉ cho dân oan noí chung và dân Dương nội đang bị cưỡng chế đất đai. Vaì thiển ý nhỏ nhoi cuả người viết như sau:.Đang lúc taị HN triển lãm rùm ben vể việc CCRĐ cuả tập đoàn cs và HCM,biết là sai.Caí sai gì mà sát hại hơn 183 ngàn người dân vô tội,cho đến vụ “văn nhân giai phẩm” thanh trừng biết bao nhiêu người trong nôị bộ đảng,bao nhiêu thành phần trí thức còn kẹt laị miền Bắc!Đã biết tổ sư cs làm sai ngaỳ nay cs sau 75 maĩ đến nay còn chiếm đoạt,cưóp đất! Sai phaỉ sưả mới là tiến bộ.Hoàn toàn bịp dân,lừa dân.
    _Xem qua TT.Ngô đinh Diệm khi mới là thủ tướng,muốn phục hưng nền kinh tế đã lo cho dân có ruộng đất canh tác. Bằng cách thương lượng những nhà giaù,điạ chủ mua ruộng theo chương trình trả góp. Không cướp đoạt,chiếm đất cuả đồng baò.
    Dưới thời TT Thiệu cũng có chương trình”Người cày có ruộng” cũng ngã giá mua với các điền chủ,không có hành động xaỏ trá,hay giở trò lưu manh cướp đoạt cuả dân>Hai vị TT miền Nam đau có tung hô đỉnh cao trí tuệ như cs trong chiều daì lịch sử mấy mươi năm. Dân than!Dân oán!Dân kiếu kiện!Dân đứng biểu tình!Dân đến các toà Đaị sứ nước ngoaì cầu cứu!. Nỗi nhục naò hơn khi nghe đất nước còn cs là đơì đời kiếp kiếp dân ngheò lầm than.Nhưng Tàu cộng vaò VN đảng cs đội lên đầu,lên cổ.Dành đất cho Tàu xây làng xóm,xây ngay trong những thàh phố.
    Đến nay gần 40 năm cai trị,luôn tuyên truyền là XHCHVN tiến theo khoa học,kinh tế thị trường v.v.. mà nhìn laị 92 triệu dân chưa làm nên cái ốc ,caí vít,sợi dây diện.Hoàn toàn lệ thuộc Tàu ơi là Tàu!!!.Các nước láng giềng ngaỳ xưa không thể sánh với VNCH ,ngaỳ nay họ vuợt quá xa dươí thời cs cai trị!!!>nỗi nhục naò bằng…/-

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here