Tính mạng tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu nguy kịch

- Quảng Cáo -

Tính mạng tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu nguy kịch

dangxuandieuÔng Đặng Xuân Hà, anh trai của tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu lo lắng thuật lại rằng, vào ngày 11.06.2014, gia đình anh Diệu tiếp tục ra thăm nuôi nhưng anh Diệu lại tiếp tục từ chối không gặp mặt gia đình, đồng thời viết thư gửi ra bên ngoài nêu lý do không thăm gặp gia đình, với nội dung chính như sau:

  • Thứ nhất, không thăm gặp gia đình để phản đối các cán bộ trại giam không giải quyết những đơn thư, những yêu cầu của anh
  • Thứ hai, anh tuyệt thực để phản đối những sai trái của các cán bộ điều tra trong các trại giam từ trước đến nay đã không giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của anh. Hiện tại, anh đã nhịn đói hơn 50 ngày.
  • Thứ ba, xin gia đình hãy viết thư kêu cứu gửi đến Đức Cha Nguyễn Thái Hợp và kêu gọi các cá nhân, các Tổ chức yêu chuộng Công lý – Sự thật lên tiếng cho anh..

Ông Hà cho biết thêm, trong chuyến thăm nuôi vào ngày 15.05.2014, gia đình ông nhận được thông tin vô cùng sửng sốt do anh Diệu viết và cán bộ trại giam gửi cho ông rằng, từ ngày 02-15.05.2014,Trại giam đã cắt cơm trưa của anh Diệu. Điều này khiến gia đình vô cùng lo lắng cho tính mạng của anh Diệu.

Ngay sau đó, gia đình đã gửi thư kêu cứu đến Hội đồng Giám Mục Việt Nam, Ủy ban CL&HB thuộc Hội đồng Giám Mục Việt Nam và các Tổ chức nhân quyền trong và ngoài nước hãy quan tâm đặc biệt đến trường hợp của tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu.

- Quảng Cáo -

Trong thư, gia đình tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu kêu gọi Đại sứ quán các nước tại VN, các Tổ chức Nhân quyền quốc tế, các hãng thông tấn, truyền thông trong nước và quốc tế cử đại diện vào thăm tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu.

 

Quốc hội Nhật lên án Trung cộng về dàn khoan HD 981

Kishida
Ông Kishida, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật

Hơn phân nửa số thời gian của phiên họp Ủy ban Ngoại giao Hạ viện Quốc hội Nhật vào chiều ngày 11/06/2014 đã được dành trọn cho vấn đề xâm lược của Trung quốc ở biển Đông Việt Nam, đặc biệt nghiêm trọng là sự kiện Bắc Kinh kéo giàn khoan Hải Dương 981 đến gần quần đảo Paracel (Hoàng Sa) thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Trước Ủy ban Ngoại giao Hạ viện, Bộ trưởng Quốc Phòng, ông Onodera được yêu cầu điều trần về tình hình bành trướng quân sự của Trung quốc ở biển Hoa Đông và biển Đông Việt Nam.

Bộ trưởng Ngoại giao, ông Kishida, cũng có mặt để trả lời các câu hỏi từ các dân biểu thuộc cả đảng cầm quyền và đảng đối lập. Các dân biểu đều đồng thanh bày tỏ lòng quan ngại và yêu cầu  ông Kishida cho biết chính phủ Nhật sẽ làm gì trước các hành động khiêu khích mới của Trung Cộng.

 

Tòa Phúc thẩm đã lén lút xử kín nhà văn Phạm Viết Đào

pham-viet-dao
Nhà văn Phạm Viết Đào

Hôm thứ Hai, 09.06.2014, Tòa phúc thẩm đã lén xử KÍN và y án Sơ thẩm 15 tháng tù cho nhà văn Phạm Viết Đào. Tòa không báo cho vợ con ông biết, nên cả vợ và con đều không có mặt, cũng không có luật sư, vì ông tự bào chữa.
Trước đó 1 tuần, vợ và con ông đã liên hệ với Tòa để hỏi về lịch phiên xử phúc thẩm nhưng tòa không trả lời, bảo cứ chờ. Bất ngờ, ngày 9.6 tòa lén lút xử mà không báo cho gia đình, đến hôm nay vợ con ông vào thăm mới biết chuyện đó.

Ông Phạm Viết Đào là một nhà văn, một blogger yêu nước, với tinh thần chống Tàu rất quyết liệt. Ông đã thu thập hồ sơ về chiến tranh Biên giới 1979 và phỏng vấn nhiều tướng lĩnh, sĩ quan, binh lính tham gia chiến trường, nhằm cung cấp cho hậu thế những hiểu biết chân thực về cuộc chiến tranh này. Em trai ông là một Liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến tranh Vệ quốc mùa xuân năm 79.

 

Tù nhân lương tâm Nông Hùng Anh và Đặng Ngọc Minh mãn hạn tù giam

NHA-DNM
Bà Đặng Ngọc Minh và anh Nông Hùng Anh

Tù nhân lương tâm Nông Hùng Anh và Đặng Ngọc Minh đã mãn hạn tù giam chiều ngày 10/6/2014.

TNLT Nông Hùng Anh là sinh viên khoa tiếng Trung tại ĐH Hà Nội, là người theo đạo Tin Lành, yêu chuộng công lý sự thật, anh đã tham gia ký tên phản đối khai thác Bauxite ở Tây Nguyên, biểu tình phản đối Trung Quốc Xâm lược, đã từng là học viên của Truyền thông Chúa Cứu Thế. Anh bị bắt ngày 5/8/2011 tại Hà Nội và bị kết án 3 năm tù giam, 2 năm quản chế theo khoản 2 điều 79 BLHS.

Bà Đặng Ngọc Minh bị kết án 3 năm tù giam, 2 năm quản chế theo khoản 2 điều 79 BLHS. Trong gia đình bà còn có 2 người con cũng bị kết án trong vụ án này đó là chị Nguyễn Đặng Minh Mẫn và anh Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc. Chị Nguyễn Đặng Minh Mẫn con gái bà bị kết án 8 năm tù giam và 3 năm quản chế theo khoản 1 điều 79 BLHS, anh Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc con trai bà bị kết án theo khoản 2 điều 79 BLHS nhưng được hưởng án treo.

Theo thông tin từ gia đình của bà Đặng Ngọc Minh thì sức khỏe bà rất yếu, bà phải vào bệnh viện để cấp cứu do điều kiện giam giữ khắc nghiệt của trại giam Việt Nam đặc biệt là tù nhân lương tâm.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here