Trung Cộng đưa thêm tàu chiến lớn đến dàn khoan HD981

- Quảng Cáo -

Trung Cộng đưa thêm tàu chiến lớn đến dàn khoan HD981

themtauTQTin mới nhất cho hay, chiều ngày 14 tháng Năm, ngoài 2 tàu hộ vệ tên lửa, Trung Cộng còn điều 2 tàu vận tải đổ bộ số hiệu 998 và 999.

Hai tàu vận tải đổ bộ này có lượng giãn nước 17,000 tấn. Trên tàu được trang bị một bệ với 8 ống phóng tên lửa đối không, một bệ pháo 76mm, hai bệ gồm 4 khẩu pháo 30mm. Đặc biệt, tại hiện trường, số lượng tàu cá vỏ sắt Trung Cộng tăng từ 15 chiếc lên 40 chiếc.

Trong buổi sáng ngày 14 tháng Năm, Trung Cộng đưa máy bay tuần thám bay 2 vòng trên đội hình biên đội tàu Cảnh sát biển Việt Nam 8003 và tàu 4033 ở độ cao chỉ khoảng 300 – 350m.

- Quảng Cáo -

Theo tin các báo tại Việt Nam, thay vì lập vòng đai bảo vệ dàn khoan HD 981 trên bán kính từ 8 đến 10 hải lý, đoàn tàu Trung Cộng thu gọn lại trên phạm vi trên dưới 6 hải lý nhưng tăng cường thêm tàu để vòng đai kiểm soát chặt chẽ hơn, có lúc số lượng lên hơn 80 tàu các loại. Mỗi khi có tàu Cảnh Sát Biển hay Kiểm Ngư của Việt Nam tới gần, họ xua từ 3 tới 6 tàu tới bao vây tấn công một tàu, từ xịt vòi rồng đến đâm thẳng vào tàu.

Trên mặt báo chí chính thống tại Việt Nam người ta thấy xuất hiện một vài bài viết phân tích thời sự chống Trung Cộng, tuy không phải là quan điểm chính thức nhưng nó được cho phép xuất hiện, đưa một tín hiệu nào đó trong tình thế nhân dân vô cùng quan tâm đến diễn biến trên biển cũng như cách ứng phó của nhà cầm quyền.

Tại Bắc Kinh, tờ Hoàn Cầu Thời Báo đưa ra bài bình luận đe dọa rằng những người biểu tình chống Trung Cộng ở Việt Nam “cuối cùng sẽ làm cho cả nước (VN) gánh chịu hậu quả. Hà Nội dung thứ quá mức (người dân chống TQ) không thể thử thách sự kiên nhẫn của Trung quốc quá giới hạn chịu đựng”.

 

Người Việt Nam tẩy chay hàng hóa Trung Cộng

taychayTQMột cuộc khảo sát mới nhất của báo Một Thế Giới cho biết, người Hà Nội đang tẩy chay hàng Trung Cộng để phản đối vụ chính quyền nước này đóng giàn khoan tại vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam ở biển Đông.

Hôm 12 tháng 5, một cửa hàng bán đồ chơi trẻ em ở Bạch Mai nói rằng, số đồ chơi trẻ em do Trung Cộng sản xuất bán tại cửa tiệm đã giảm gần một nửa so với bình thường. Thay vào đó, người Hà Nội mua hàng Thái Lan, mặc dù giá có đắt hơn một chút. Một chủ siêu thị bán hàng Thái Lan ở Hà Nội cũng cho hay, doanh thu 3 ngày qua của bà đã tăng vọt một cách khả quan.

Tại Sài Gòn cũng có hiện tượng tương tự. Một chủ sạp bán trái cây ở chợ Tăng Nhơn Phú, quận 9 cho biết, trong mấy ngày gần đây, các loại trái cây của Trung Cộng như táo, lê, nho… hầu như ế dài vì không có người mua. Trong khi đó thì hàng Việt Nam bán mạnh lên. Một cư dân ở quận Bình Thạnh không ngần ngại cho biết rằng, trước đây ông vẫn mua hàng Trung Cộng nhờ mẫu mã đẹp, giá rẻ.

Giờ đây, theo ông, vì Trung Cộng đặt giàn khoan bất hợp pháp tại vùng biển Việt Nam, nên ông nhất định không mua hàng Trung Cộng nữa.

Theo báo mạng VTC News, tại thành phố Đà Nẵng chiều ngày 12 tháng 5, 2014, Hội Doanh nghiệp Hải Châu, thành phố Đà Nẵng đã lên tiếng kêu gọi mọi người tẩy chay hàng hoá xuất xứ từ Trung Cộng, và cắt hợp đồng, ngừng giao dịch với thương nhân Trung Cộng. 

 

Hàng trăm công nhân ngộ độc ở Thanh Hóa

congnhanThanhHoaVào sáng sớm ngày 15 tháng 5, 2014, khoảng 500 công nhân hãng giày Hong Fu, tọa lạc tại thành phố Thanh Hóa sau khi uống nước đầu giờ làm việc, bỗng bị hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, sùi bọt mép… Có người ngã lăn ra bất tỉnh.

Một số nhân chứng nói rằng thoạt đầu chỉ có một số ít công nhân lâm vào tình trạng nói trên. Nhưng chỉ một hồi sau, số công nhân có cùng triệu chứng trên tăng nhanh. Hàng chục xe cứu thương chạy ra, chạy vào nhà máy liên tiếp để đưa công nhân đi cấp cứu.

Sảnh của nhà máy ở tầng một hầu như không còn chỗ trống. Công nhân nằm dài trên nền đất để chờ được đưa đi cấp cứu. Không khí hỗn loạn bao trùm, giao thông phía trước nhà máy bị tắt nghẽn hoàn toàn.

Nhà máy HongFu hiện có đến 10,000 công nhân Việt Nam làm việc, và là công ty có 100% vốn Ðài Loan. Tất cả các công nhân khắp các phân xưởng sáng ngày nói trên đều ngưng việc, đổ ra đường. Các lực lượng an ninh, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động toàn tỉnh Thanh Hóa được lệnh phối hợp, tăng cường vãn hội trật tự.

Trưởng Phòng Y Tế thuộc Sở Y Tế Thanh Hóa cho biết, chưa thống kê chính xác số công nhân bị ngộ độc. Tuy nhiên, hầu hết các bệnh viện lớn ở Thanh Hóa như bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện Hợp Lực, bệnh viện thành phố Thanh Hóa, bệnh viện Hàm Rồng… đều chật kín bệnh nhân. Ông này cũng cho hay đang lấy mẩu nước để xét nghiệm, xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghi ngộ độc tràn lan tại nhà máy Hong Fu.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Thành, giám đốc bệnh viện Hợp Lực cho biết, các bệnh nhân bị hôn mê lúc nhập viện đã qua cơn nguy kịch.

Năm 2013, hàng trăm công nhân của công ty Hongfu Việt Nam cũng đã bị ngộ độc sau khi ăn trưa.

 

Xuất bản và phát hành sách ‘Cửu Long Cạn Dòng, Biển Ðông Dậy Sóng’

CuuLongNhà xuất bản Giấy Vụn trong nước vừa kết hợp với NXB Viet Ecology Press ở hải ngoại cùng xuất bản cuốn sách môi sinh thứ hai, “Cửu Long Cạn Dòng Biển Ðông Dậy Sóng” của Ngô Thế Vinh, tiếp theo cuốn ký sự “Mekong Dòng Sông Nghẽn Mạch.”

Cuốn sách “Cửu Long Cạn Dòng, Biển Ðông Dậy Sóng” được NXB Văn Nghệ phát hành tại Hoa Kỳ lần đầu tiên năm 2000, đây là lần tái bản thứ ba ở hải ngoại nhưng là lần đầu tiên có sự hợp tác của một nhà xuất bản trong nước. Như tên tác phẩm, có hai vế chủ yếu được nêu ra: Cửu Long Cạn Dòng là tiếng kêu cảnh giác về nguy cơ hủy hoại dòng Sông Mekong do những con đập thủy điện Bậc Thềm khổng lồ trên dòng chính từ Vân Nam mà Trung Cộng đã bất chấp mọi hậu quả tàn phá trên hệ sinh thái con sông Mekong như mạch sống của 70 triệu cư dân các quốc gia trong lưu vực. Vế thứ hai Biển Ðông Dậy Sóng nhắc đến biến cố Hoàng Sa 1974 và Trường Sa 1988 trong chủ trương bá quyền về lãnh thổ và lãnh hải không ngưng nghỉ của Bắc Kinh và Biển Ðông đang có nguy cơ trở thành một biển lửa.

“Cửu Long Cạn Dòng, Biển Ðông Dậy Sóng” là một tác phẩm có tính cách tiên tri và vẫn còn mang nguyên tính thời sự cho tới hiện nay.

Giấy Vụn là một nhà xuất bản vỉa hè “ngoài luồng” hoạt động không giấy phép, do hai nhà thơ trẻ Bùi Chát và Lý Ðợi thuộc nhóm Mở Miệng chủ trương, cũng như với hơn 40 tựa sách của Giấy Vụn đã xuất bản, sách CLCD BÐDS khi về Việt Nam chủ yếu được phát hành chuyền tay, không bán và cũng không có trong các nhà sách. Riêng ở hải ngoại, sách được phát hành qua các hiệu sách hay hệ thống www.amazon.com

50 học sinh nhập viện vì đồ chơi Trung Cộng

tre em trungdocTin của báo Thanh niên cho biết, chiều ngày 13 tháng 5, 2014, một loạt ít nhất 50 học sinh trường tiểu học Tiến Thành 1, toạ lạc tại thành phố Phan Thiết, Bình Thuận đã phải nhập viện vì ngộ độc đồ chơi do Trung Cộng sản xuất.

Các em nhỏ hiện đang được điều trị tại ba bệnh viện khác nhau của tỉnh Bình Thuận. Cuộc điều tra ban đầu nói rằng, các em trước đó đã truyền tay nhau một loại đồ chơi nhỏ làm bằng thủy tinh, chứa một dung dịch lỏng trông đẹp mắt, bán với giá 2,000 đồng, tương đương 10 cent một chai, xuất xứ của Trung Cộng.

Trong lúc chơi đùa, các em học sinh vô ý đánh rơi làm vỡ cái chai này, làm bốc mùi lên chung quanh. Tất cả khoảng 50 em học sinh các lớp 2, 3 và 4 ngửi phải mùi từ cái chai đồ chơi bị vỡ, bị nhức đầu, sốt và nhiều em bị ói mửa.

Các em này được chở vào bệnh viện cứu cấp, có em đã được xuất viện khoảng 4 tiếng đồng hồ sau khi được chữa trị.

 

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here