Lễ cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm và nạn nhân dịch sởi

- Quảng Cáo -

Thai ha - TNLTHôm 27/04 tại Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội đã có một thánh lễ cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm đang bị bắt bớ, giam cầm vì dám làm chứng cho sự thật và đòi hỏi quyền làm người của mình đồng thời cầu nguyện cho các nạn nhân của dịch sở là hàng trăm trẻ em đã bị chết oan ức thời gian qua bởi sự tắc trách của những cơ quan, cá nhân có trách nhiệm. Bên cạnh đó, vẫn còn hàng ngàn trẻ em đang đau đớn trong nạn dịch, hàng ngàn gia đình đang lo lắng thấp thỏm trước sinh mạng mong manh của con em mình.

Thánh lễ đã quy tụ đông đúc hàng ngàn giáo dân Giáo xứ Thái Hà và đông đảo giáo hữu từ khắp nơi đổ về Thái Hà. Tham dự Thánh lễ, còn có nhiều anh chị em các tôn giáo bạn cũng đến hiệp thông chia sẻ với các nạn nhân. Một đoàn thân nhân các tù nhân lương tâm cũng đã tập trung về Thánh lễ cầu nguyện. Tất cả đồng lòng dâng lên Thiên Chúa lời khẩn nguyện, những khát khao cho Sự thật – Công lý – Hòa bình được thể hiện trên đất nước Việt Nam.

Thánh lễ đồng tế cho linh mục Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế, Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong giảng lễ. Bài giảng đã nêu bật những vấn đề gai góc mà xã hội Việt Nam đang phải đối mặt dưới thể chế Cộng sản. Những nan đề mà người dân Việt Nam nếu không thức tỉnh để cùng nhau có những hành động thiết thực, thì xã hội, cuộc sống và đất nước sẽ lâm nguy là điều khó tránh khỏi.

Mỗi công dân là giáo dân Việt Nam có trách nhiệm đối với đất nước, đối với Tổ Quốc mình bằng các hành động cụ thể chứ không chỉ là thái độ vô cảm, vô trách nhiệm trước vận mệnh đất nước.

- Quảng Cáo -

Đề cập đến những bất công trong xã hội mà người giáo dân Việt Nam không được phép im lặng với hai dẫn chứng về chính sách “Kinh tế Thị trường định hướng XHCN” qua vụ án mới đây tại Sài Gòn mà ở đó Công an xông vào lục soát và niêm giữ hàng trăm cây vàng, hàng chục ngàn đô la trái với các quy định pháp luật thông thường. Song song ở đó, thái độ trách nhiệm xã hội của nhà cầm quyền của nạn dịch sởi đang lan tràn và đã giết chết hàng trăm em nhỏ vô tội. Không thể nói gì hơn đó là những tội ác. Và người công chính, người công giáo, các tín hữu Kitô không được phép im lặng, vô cảm.

Cuối thánh lễ, hàng ngàn người đã thắp nến cầu nguyện trước tượng Nữ Vương Công Lý – Hòa Bình, cầu cho các nạn nhân là tù nhân lương tâm và các nạn nhân là hậu quả của sự vô cảm và tắc trách của nhà cầm quyền đã phải chết oan ức.

 

Trung Quốc muốn biến Việt Nam thành trung tâm sản xuất hàng giả

187018-VN-HangGia_400Tại buổi hội thảo có tên “Doanh nghiệp đồng hành cùng quản lý thị trường trong công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ”, nhiều chuyên gia và doanh nhân báo động, đang có một làn sóng chuyển các cơ sở sản xuất hàng giả từ Trung Quốc sang Việt Nam vừa vì giá nhân công tại Việt Nam rẻ hơn, vừa vì khi xuất cảng sang các quốc gia khác, hàng hóa có xuất xứ từ Việt Nam không bị chiếu cố kỹ như hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc.

Điều này tạo ra một nguy cơ mới, đó là nếu không có các biện pháp hữu hiệu và quyết liệt, doanh nghiệp Trung Quốc sẽ biến Việt Nam thành trung tâm sản xuất hàng giả của thế giới, thế chỗ cho Trung Quốc.

Ông Đỗ Thanh Lam, Cục phó Cục Quản lý thị trường của Bộ Công Thương Việt Nam, than rằng, việc sản xuất, mua bán hàng giả tại Việt Nam càng ngày càng tinh vi. Ngoài chuyện được sản xuất tại Việt Nam, hàng giả còn được nhập cảng dưới dạng nguyên chiếc hoặc dưới dạng linh kiện, nên rất khó phát giác. Ông Lam tiết lộ, có những công ty Trung Quốc xuất cảng tới 90% hàng giả sang Việt Nam mà sự tinh vi đạt tới mức, chỉ có những công ty là nạn nhân trực tiếp của chuyện bị làm giả, phải dùng những thủ thuật riêng mới phân biệt được.

Cục Quản lý thị trường của Bộ Công Thương Việt Nam công bố một thống kê để phác họa mức độ nghiêm trọng của vấn nạn hàng giả đến từ Trung Quốc.

Ông Phan Minh Nhựt, Giám đốc Bảo vệ nhãn hiệu của Công ty Nike, nhấn mạnh, trước khuynh hướng các doanh nghiệp chuyên sản xuất hàng giả của Trung Quốc đang đầu tư để chuyển việc sản xuất hàng giả của họ sang Việt Nam, nếu không hành động ngay và dứt khoát, Việt Nam sẽ thế chỗ Trung Quốc, trở thảnh trung tâm sản xuất hàng giả của thế giới, hàng hóa xuất cảng từ Việt Nam sẽ bị các quốc gia săm soi, khám xét rất kỹ, y như họ đang làm với hàng hóa xuất cảng từ Trung Quốc.

Trưởng phòng Thực thi và Giải quyết khiếu nại của Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học – Công nghệ Việt Nam, cho biết, theo một thống kê gần đây của Hải quan Hoa Kỳ, 70 % hàng giả bị Hải quan Hoa Kỳ thu giữ có xuất xứ từ Trung Quốc và số hàng giả có xuất xứ từ Việt Nam đã tăng lên, hiện chiếm 1% .

Trung tuần tháng trước, sau khi nhà cầm quyền tỉnh Nam Định cho phép một tập đoàn của Trung Quốc xây dựng một nhà máy trị giá 1,400 tỉ đồng, các chuyên gia kinh tế Việt Nam đã từng công khai bày tỏ sự lo ngại trước những dấu hiệu cho thấy các doanh nghiệp Trung Quốc đang tăng vốn đầu tư vào Việt Nam.

Ngoài việc tăng số lượng các dư án đầu tư, các doanh nghiệp Trung Quốc còn rót tiền mua lại cổ phần của các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang khó khăn về tài chính. Lúc đó, các chuyên gia kinh tế chỉ cảnh báo về viễn cảnh, các công ty Trung Quốc sẽ nhan nhản ở Việt Nam và sẽ đến lúc họ có thể thao túng thị trường, tác động đến chính sách.

Nay đầu tư của Trung Quốc vào Việt Nam tạo ra một nỗi lo mới. Nỗi lo Việt Nam được Trung Quốc biến thành trung tâm sản xuất hàng giả, thế chỗ của mình.

 

Cập Nhật Tình Hình Tuyệt Thực Của 2 tù  nhân lương tâm Trần Hữu Đức và Trần Minh Nhật

tnlt_tuyetthucVào sáng ngày 25 tháng 4 năm 2014, gia đình anh Trần Hữu Đức đã ra thăm anh tại Trại Giam Phú Sơn 4.

Theo bác Trường (bố anh Đức) cho biết sức khoẻ anh Trần Hữu Đức rất yếu nên cần phải có người dìu ra. Anh Đức và anh Trần Minh Nhật đã tuyệt thực từ hôm thứ 6 tuần Thánh (18/4/2014) đòi quyền thực hành niềm tin Tôn Giáo trong nhà tù như : yêu cầu được gặp Linh Mục tuyên uý trại giam, được mang sách Kinh Thánh và các ấn phẩm Tôn Giáo vào buồng giam.

Được biết phía trại giam Phú Sơn 4 đã có dấu hiệu nhượng bộ khi cho anh Đức nhận quyển sách Kinh Thánh, lịch phụng vụ và một số quyển sách mà phía gia đình gửi cho anh.

Gia đình anh Đức cho biết thêm anh Đức và anh Nhật cũng sẽ tiếp tục tuyệt thực cho đến khi nào phía trại giam Phú Sơn 4 đáp ứng những yêu cầu mà 2 anh đã nêu ra trong lý do tuyệt thực. Sau khi thăm gặp xong thì sức khoẻ của anh cũng như tinh thần đã khá hơn rất nhiều khi có sự động viên từ phía gia đình.

Tính đến ngày hôm nay 28/04, 2 tù nhân lương tâm Trần Hữu Đức và Trần Minh Nhậtđã tuyệt thực được 12 ngày.

Đài Loan : 13 ngàn người biểu tình chống việc xây nhà máy điện hạt nhân

bt chonghatnhanVào ngày 28/04/2014 khoảng 13 ngàn người dân Đài Loan đã xuống đường biểu tình tại thủ đô Đài Bắc gần dinh tổng thống để đòi hỏi chính phủ lập tức chấm dứt kế hoạch xây nhà máy điện hạt nhân thứ tư.

Những con đường dẫn tới dinh tổng thống đã bị đặt rào cản và khoảng 1.800 cảnh sát viên đã được điều động để giám sát cuộc biểu tình với khoảng 2.000 cảnh sát khác sẵn sàng tiếp ứng.

Mặc dầu trời đổ mưa xối xả, đoàn biểu tình vẫn không nản chí và tiếp tục ngồi lì. Tinh thần chống điện hạt nhân của dân chúng Đài Loan đã dâng cao sau khi thủ lãnh đối lập là Lin Yi-hsiung bắt đầu tuyệt thực để đòi hỏi hủy bỏ kế hoạch xây nhà máy điện hạt nhân nói trên, mà cho tới giờ này vẫn không được nhà nước Đài Loan đáp ứng.

Thị Trưởng Đài Bắc là Hau Lung-bin đã lên tiếng kêu gọi những người biểu tình giữ bình tĩnh và nói là ông tôn trọng quyền tự do phát biểu ý kiến của họ. Bộ Kinh Tế Đài Loan nói rằng nếu nhà máy điện hạt nhân thứ tư này không được xây cất và đi vào hoạt động vào năm 2016 thì Đài Loan có thể sẽ không có đủ điện để dùng.

Ngược lại, những người biểu tình thì cho rằng nhà máy điện hạt nhân này là một nguy cơ cho dân chúng nếu xẩy ra một tai nạn tương tự như vụ Fukushima ở Nhật vì giống như Nhật Bản, Đài Loan cũng nằm trên “Vành Đai Lửa” Thái Bình Dương và thường hay bị động đất.

 

 

 

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here