Công An Tấn Công Những Người Ủng Hộ Phương Uyên & Nguyên Kha

- Quảng Cáo -

1103Tin từ Dòng Chúa Cứu Thế, đêm hôm qua 16/8/2013, sau khi chia vui với gia đình Phương Uyên tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, những người ở xa đã thuê khách sạn ở lại Sài Gòn.

Tín khẩn cấp sáng nay từ chị Bùi Thị Minh Hằng cho biết: hiện tại Thuy Nga, Bui Thị Minh Hang, Nguyễn Bắc Truyển, Mua Xuan A Rap và Trương Minh Đức bị bao vây và tấn công tại chân cầu thang khách sạn An Bình, số 175/8 đường Phạm Ngũ Lão, Q1 khi họ ra ngoài ăn sáng. Mọi người đã yêu cầu khách sạn gọi công an địa phương đến bắt nhóm côn đồ này. Ai cũng biết đây là lực lượng công an chìm mặc thường phục giả danh côn đồ. Nếu là côn đồ thật không ai dám ngang nhiên vào tận khách sạn tấn công người khác.

Và ngay cả gia đình sinh viên Phương Uyên đêm qua ở tại một khách sạn cũng bị công an phường gọi đến chủ khách sạn hỏi số lượng người và giấy tờ của từng người. Công an phường cho biết lệnh ở “trên” chỉ đạo theo dõi để báo cáo!

Phải chăng lực lượng công an sống nhờ vào tiền thuế nhân dân để đem quân đi làm côn đồ?

- Quảng Cáo -

 

LHDangNhân sĩ trí thức Việt Nam kêu gọi thành lập chính đảng mới

Một số nhà hoạt động ở trong nước đang đưa ra lời kêu gọi ‘thành lập một đảng mới để thúc đẩy dân chủ, xã hội công dân mạnh lên’.

Ý tưởng thành lập chính đảng mang tên đảng Dân chủ Xã hội được luật gia Lê Hiếu Đằng, Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về Dân chủ và Pháp luật thuộc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam ở Sài Gòn đưa ra trong một bài viết mang đề “Suy nghĩ trong những ngày nằm bịnh…”. Ông Lê Hiếu Đằng, người được biết lâu nay với nhiều ý kiến đóng góp cho tiến trình dân chủ hóa ở trong nước, nhấn mạnh tầm quan trọng của đa nguyên, đa đảng.

Theo ông sau khi cải cách cho phép nhiều thành phần kinh tế thì “một khi cơ sở hạ tầng có nhiều thành phần kinh tế khác nhau trong xã hội sẽ có nhiều tầng lớp với lợi ích khác nhau, thì tất yếu họ phải có tổ chức để đấu tranh bảo vệ quyền lợi của họ”.

“Đó là qui luật tất yếu, vì vậy không thể không đa nguyên đa đảng được, và như vậy điều 4 Hiến pháp hiện nay là vô nghĩa.”

Điều 4 của Hiến pháp hiện hành quy định quyền lãnh đạo bao trùm của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo ông Lê Hiếu Đằng, “trước sau gì các vị lãnh đạo của Đảng CS phải chấp nhận thách thức này: các Đảng, tổ chức đối lập sẽ đấu tranh bình đẳng với Đảng CS trong các cuộc bầu cử hợp pháp có quan sát viên Quốc tế giám sát như hiện nay Campuchia đã làm”.

Luật gia Lê Hiếu Đằng lập luận rằng “chủ trương không đa nguyên đa đảng chỉ là chủ trương của Đảng [CSVN] chứ chưa có một văn bản pháp lý nào cấm điều này”.

“Mà nguyên tắc pháp lý là điều gì luật pháp không cấm chúng ta đều có quyền làm. Đó là quyền công dân chính đáng của chúng ta,” ông khẳng định

Từ đó, ông Đằng kêu gọi các đảng viên CSVN đang muốn ra khỏi Đảng, hoặc không còn sinh hoạt Đảng cùng “tuyên bố tập thể ra khỏi Đảng và thành lập một Đảng mới, chẳng hạn như Đảng Dân chủ Xã hội”.

“Đây là một yếu tố sẽ làm cho xã hội công dân, xã hội dân sự mạnh lên, không có thế lực nào ngăn cản được.”

Ông cũng khuyến cáo cuộc đấu tranh phải được thực hiện “với phương châm công khai, minh bạch, ôn hòa, bất bạo động, phản đối tất cả mọi hành động manh động, bạo lực khiêu khích gây chiến tranh”.

Ủng hộ ý tưởng trên của ông Lê Hiếu Đằng, một nhân vật đương chức khác của MTTQ Việt Nam cũng ra lời kêu gọi người dân “đứng vào hàng ngũ Đảng Dân chủ Xã hội mới ngày nay”.

Ông Hồ Ngọc Nhuận, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tại Sài Gòn, nói rằng  một đảng thì không thể có dân chủ. Một đảng cầm quyền từ năm nay qua năm khác, nắm hết mọi thứ, mọi tổ chức, thì không thể gọi là có dân chủ.”

Ông Nhuận cho rằng các đảng viên CS kỳ cựu như ông Lê Hiếu Đằng đã hết sức “kiên nhẫn” nhưng Đảng CSVN ngày càng tỏ ra “độc đoán, độc tài, chuyên chế”.

Ông cũng cho biết việc thành lập Đảng Dân chủ Xã hội đang còn ở những bước sơ khởi đầu tiên là vận động hình thành, nhưng lời kêu gọi của ông nhận được phản ứng rất tích cực.

 

Phongbi_nganhYTham nhũng y tế ở Việt Nam thành hệ thống

“Xã hội hóa dịch vụ y tế” đang là mảnh đất màu mỡ cho tham nhũng trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh, bất kể điều đó đe dọa tính mạng người bệnh và hết sức phi nhân. Trên thực tế, “xã hội hóa dịch vụ y tế” là cách gọi việc chế độ Hà Nội từ bỏ độc quyền quản lý, điều hành lĩnh vực y tế, cho phép tư nhân đầu tư vào lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh. Tuy điều đó phù hợp với quy luật phát triển chung nhưng tại Việt Nam, “xã hội hóa dịch vụ y tế” đang bị lạm dụng và trở thành mảnh đất màu mỡ cho tham nhũng.

Báo Thanh Niên vừa có một loạt bài vạch trần các thủ đoạn tham nhũng, nhân danh “xã hội hóa dịch vụ y tế”. Tờ báo này dùng cụm từ “nhóm lợi ích”  để chỉ những băng, nhóm lũng đoạn các bệnh viện để tham nhũng. “Nhóm lợi ích đầu tiên” được vạch mặt, chỉ tên là Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức, Hà Nội và Công ty Dược phẩm Hà Tây.

Cách nay khoảng mười ngày, cả dân chúng lẫn y giới bàng hoàng khi nghe tin, Khoa Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức thu tiền để xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm như: máu, nước tiểu, phân,… từ bệnh nhân nhưng không hề làm các xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm được chuyển cho bác sĩ hay trả cho bệnh nhân là kết quả giả, được sao chép lại từ một số kết quả xét nghiệm có sẵn. Bất chấp việc gian lận kết qủa xét nghiệm như thế chẳng khác gì giết người, bởi chắc chắn bác sĩ sẽ chẩn đoán sai, điều trị sai.

Kết quả điều tra sau scandal này cho thấy, tuy đã được ngân sách đầu tư hai máy huyết học, một máy sinh hóa máu bán tự động, một máy phân tích nước tiểu nhưng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức không đồng ý cho sử dụng trong xét nghiệm. Lấy lý do các thiết bị y khoa vừa kể “thường xuyên hỏng hóc, chưa có nguồn kinh phí tự chủ”, viên giám đốc bệnh viện đề nghị Công ty Dược phẩm Hà Tây cho “mượn” thiết bị.

Đáng chú ý là trong lĩnh vực y tế, chuyện “bị chi phối bởi nhóm lợi ích” xảy ra ở khắp nơi. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người nhận định “xã hội hóa dịch vụ y tế” là con đường mà những kẻ bất lương lạm dụng, nắn bóp sinh mạng của người bệnh để tham nhũng.

 

nhomtre AnhvanCông an tiếp tục khủng bố nhóm trẻ Hà Nội học tiếng Anh

Theo tin từ các trang mạng thì vào ngày 15/8 Công an tiếp tục hành vi khủng bố những người sinh hoạt trong lớp học tiếng Anh của nhóm trẻ Hà Nội. Được biết 4 bạn trẻ đã hoàn toàn bị mất liên lạc sau khi đến trụ sở công an phường Trương Định để đòi lại tài sản bị thu giữ trái phép. Đây đều là những bạn trẻ từng bị bắt giữ hôm trước, sau vụ công an Hà Nội bất ngờ xua quân triệt phá lớp học tiếng Anh do những bạn trẻ này tự tổ chức. Tin cho biết danh sách 4 người hiện đang bị công an bắt cóc gồm có Vũ Thị Thùy Linh 21 tuổi, Hồ Đức Thanh 32 tuổi, Vũ Ngọc Thắng 24 tuổi, Trần Quang Trung 22 tuổi.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường tường thuật lại: Khi đến trụ sở công an phường Trương Định, anh Hồ Đức Thanh bị một viên công an mặc sắc phục tiến đến gây sự và đe dọa. Anh Thanh chưa kịp phản ứng thì đã bị viên công an sắc phục này túm áo lôi đi thô bạo. Bên ngoài, một số an ninh thường phục chờ sẵn cũng kéo đến bắt anh Thanh đưa đi mất tích. Nhiều người lập tức lên tiếng phản đối hành vi bắt người vô cớ, nhưng khi vừa hô lên thì đã bị công an xông đến trấn áp thô bạo. Trong lúc hỗn loạn, một viên công an sắc phục đã lén lút đưa tay cào mạnh vào bụng anh Tuấn để lại một vết xước dài. Một phụ nữ chứng kiến toàn bộ sự việc cho biết khi chị trực tiếp đến chất vấn viên công an béo vì sao đánh dân, tên này đã chửi bới hết sức tục tĩu.

Một số bạn trẻ tại Hà Nội nghe tin đã vội đến trước trụ sở công an phường Trương Định hỗ trợ. Lực lượng an ninh chìm nổi tiếp tục được huy động dày đặc, tình hình đang hết sức căng thẳng. Tin cho biết phía công an đang dùng mọi thủ đoạn để ép buộc những bạn trẻ phải ký tên vào những biên bản do công an soạn sẵn. Tuy nhiên những bạn trẻ vẫn tỏ ra rất mạnh mẽ, vì vậy mà công an đang tiếp tục giam giữ để dùng thủ đoạn gây áp lực tinh thần. Liên quan đến vụ việc, còn có 3 bạn trẻ khác bị bắt giữ trong đêm hôm qua gồm có Phạm Văn Tiến, Hoàng Minh Trang và Đỗ Minh Trọng.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here