Vụ xử phúc thẩm Uyên-Kha: Cảnh bắt bớ trước tòa án “xử công khai” lại bắt đầu

- Quảng Cáo -

Nhiều nhà dân chủ trong phái đoàn thăm tù hôm qua, như blogger Nguyễn Tường Thụy, đã ở lại theo dõi phiên tòa hôm nay. Ngoài ra cũng đang có nhiều nhà đấu tranh cho dân quyền khác như chị Bùi Minh Hằng, Linh mục Đinh Hữu Thoại, v.v. đang tìm nhiều đường khác nhau để đến khu vực tòa án.

Đáng tiếc là cách hành xử tương đối đúng luật lệ của công an tại trại tù Long An đã chấm dứt. Hàng hàng lớp lớp công an đang chận các ngả đường đến tòa. Ít là đã có 3 nhà dân chủ là anh Trương Văn Dũng, chị Trần Thị Nga, và nhà văn Nguyễn Viện đã bị bắt chở đi.

Theo lịch trình phiên tòa bắt đầu lúc 7:30 nhưng đến 8:45 gia đình của Phương Uyên và Nguyên Kha vẫn chưa được vào bên trong tòa án, tại số 116 đường Trương Định. Hiện chỉ có luật sư vào đến bên trong.

Công an xông vào giật một số máy chụp hình và điện thoại di động. Sóng điện thoại quanh khu vực tòa án bắt đầu có nhiều nhiễu âm.

- Quảng Cáo -

Mời quí độc giả theo dõi lời tường thuật của Linh mục Đinh Hữu Thoại, thuộc Văn phòng Công Lý và Hòa Bình Sài Gòn, trước cổng tòa án Long An.

Ngọc Hạ, Vũ Quyên tường thuật
9 giờ sáng ngày 16/8/2013 (giờ VN)

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here