Phi Luật Tân tổ chức biểu tình trên toàn thế giới để phản đối Trung Quốc xâm lược

- Quảng Cáo -

Phi Luật Tân tổ chức biểu tình trên toàn thế giới để phản đối Trung Quốc xâm lược

Một liên minh các tổ chức Phi Luật Tân có tên là Biển Tây Phi Luật Tân (West Philippine Sea) vừa được thành lập với mục tiêu tổ chức những cuộc biểu tình trên toàn thế giới vào ngày Thứ Tư tuần tới, 24/7/2013, để phản đối Trung Quốc xâm lược lãnh thổ lãnh hải Phi Luật Tân.

Liên minh này bao gồm vô số các giới chức Phi Luật Tân do cựu Bộ Trưởng Nội Vụ Phi là ông Rafael Alunan III cũng như cựu Cố Vấn An Ninh là Rolio Golez, và các lãnh đạo thanh niên, cộng đồng mạng và cả những người Mỹ gốc Phi Luật Tân.

Cụ thể những nơi mà liên minh này dự trù sẽ biểu tình là Manila thủ đô của Phi Luật Tân, nhiều thành phố ở Hoa Kỳ, London, Rome, Sydney, Copenhagen, Israel và nhiều thành phố khác nữa trên thế giới. Những cuộc biểu tình này sẽ diễn ra trước các toà đại sứ và lãnh sự quán của Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

Ông Golez nói với truyền thông là: “Cuộc biểu tình vào ngày 24/7 sắp tới chỉ là một phần của những dự định to lớn mà chúng tôi dự định làm để thế giới biết về những gì đang xẩy ra đối với nước chúng tôi, việc chúng tôi bị một nước láng giềng lớn bắt nạt. Chúng tôi phản đối thái độ hung hăng và coi thường luật pháp quốc tế tại Biển Tây Phi Luật Tân. Chúng tôi đòi hỏi Trung Quốc tuân thủ luật pháp và là một người láng giềng tốt.”

Nhìn thái độ của những người lãnh đạo Phi Luật Tân mà hổ thẹn cho tập đoàn lãnh đạo CSVN đang khom lưng cúi đầu trước kẻ xâm lược Bắc Kinh.

 

Phong trào đảng viên CS bỏ sinh hoạt đảng ngày càng gia tăng

dotthedangBáo Thanh Tra số ra ngày 17.7.2013 cho biết trong 5 năm qua, “Đảng bộ Tiền Giang có 461 đảng viên không tham gia sinh hoạt Đảng, gồm khai trừ 85, cho ra khỏi Đảng 102 và xóa tên 274 (trong số xóa tên có 213 đảng viên tự bỏ sinh hoạt Đảng). Đồng thời Báo Thanh Tra còn cho biết “Các tổ chức Đảng đã thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách 462 đảng viên; cảnh cáo 384 đảng viên và cách chức 49 đảng viên. Ngoài ra, các Đảng bộ cũng đã xử lý kỷ luật 5 tổ chức đảng, gồm khiển trách 4, cảnh cáo 1.”

Một nghịch lý, tuy Đảng CSVN rất đông thành viên nhưng nó đã mất lý tưởng, đại đa số đảng viên đã xa rời Cương Lĩnh của Đảng do chính họ viết ra. Đảng viên vào đảng Cộng sản bây giờ là động cơ cá nhân để thăng quan tiến chức, có mác đảng viên để yên ổn làm ăn.”

Ở Việt nam, việc đảng viên đảng CSVN bỏ sinh hoạt đảng và dẫn tới bỏ đảng đang là một hiện tượng xã hội có xu hướng phổ biến đáng quan tâm. Những người từ bỏ đảng CSVN đều có một tâm tư chung, đó là kể từ lúc tự nguyện đứng vào hàng ngũ đảng Cộng sản, đến khi tự rút ra khỏi đảng là một quá trình chuyển biến nhận thức. Vì “đảng CSVN từ chủ trương vì dân, vì nước trước kia sang chủ trương bằng mọi giá chỉ vì duy trì sự tồn tại của đảng hiện nay.”

 

18 thuyền viên Vinashinlines bị giam lỏng gần 2 năm ở Trung quốc

 vinashineBáo chí đưa tin 18 thuyền viên Việt Nam đang sống lay lắt nơi đất khách quê người rất khổ sở, không có lương sau gần 2 năm bị “giam lỏng” trên 2 con tàu mục nát Hoa Sen và Sea Eagle tại Trung Quốc, đã nhiều lần viết thư kêu cứu nhưng không biết ngày nào được trở về nhà.

Đó là lý do, vào sáng 17-7, người thân của 18 thuyền viên lặn lội từ các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An… đến trụ sở Công ty TNHH MTV Vận tải Viễn dương Vinashin (Vinashinlines) thuộc Tổng Công ty Vận tải biển Việt Nam (Vinalines) để yêu cầu phía công ty đưa các thủy thủ về nước.
Trong 18 thuyền viên có 9 người ở trên tàu Hoa Sen và 9 người trên tàu Sea Eagle. Hai con tàu này bị mắc kẹt ở Trung Quốc, không có bất kỳ hoạt động nào từ tháng 8-2011 đến nay. Hiện Công ty Vinashinlines còn 6 tàu neo tại các vùng biển Trung Quốc và 2 tàu đang chở hàng tại Ấn Độ cũng đang trong tình trạng tương tự.

Báo NLĐ cho biết, tại cuộc đối thoại với người nhà của thuyền viên vào sáng 17-7, ông Nguyễn Văn Thoa, Giám đốc Trung tâm Thuyền viên của Công ty Vinashinlines, năn nỉ: “Hiện chúng tôi cũng biết hoàn cảnh khó khăn của các gia đình nhưng công ty không có tiền để trả cho thuyền viên. Nếu muốn thuyền viên về nước ngay thì phải đợi Chính phủ hỗ trợ”…
Nhưng vấn đề là, theo lời ông Bùi Trường Mạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Vinashinlines, bày tỏ: “Bản thân chúng tôi cũng bị công ty nợ lương chứ không riêng gì thuyền viên”. Theo đại diện của Công ty Vinashinlines, ngày 21-7, lãnh đạo công ty sẽ sang Trung Quốc để tiếp tục bàn hướng giải quyết, song cách giải quyết như thế nào thì họ cũng không thể có câu trả lời ngay được.

 

Luật sư đề nghị hoãn phiên xử phúc thẩm Đoàn Văn Vươn

DoanvanvuonHôm nay 18/07/2013, luật sư Trần Vũ Hải bào chữa cho các ông Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý đã có đơn đề nghị hoãn phiên tòa phúc thẩm trong vụ án cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng dự kiến được xét xử vào ngày 29/07/2013. Trong phiên tòa sơ thẩm hôm 05/04/2013, Tòa án Thành phố Hải Phòng đã dựa trên nội dung kết luận giám định của Viện khoa học hình sự Bộ Công an để kết tội « giết người » và tuyên án hai anh em Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý mỗi người 5 năm tù. Sau phiên tòa này, các bị cáo đều kháng cáo.

Nhận thấy nội dung kết luật giám định nói trên được Tòa sơ thẩm làm căn cứ kết tội « giết người » đối với các bị cáo là không rõ ràng và thiếu cơ sở khoa học và sau khi thống nhất ý kiến với các bị cáo, luật sư Trần Vũ Hải yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm hoãn phiên xử.

Yêu cầu này là nhằm để « giám định lại, tiến hành thực nghiệm điều tra, thí nghiệm khoa học đối với việc sử dụng súng hoa cải như bị cáo Đoàn Văn Quý sử dụng trong vụ án có thể gây chết người không …. nhằm bảo đảm xét xử khách quan, không làm oan sai đối với các bị cáo.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here