Nhận định của ông Lý Thái Hùng về sự căng thẳng giữa Bắc Kinh và Đông Kinh hiện nay có thể dẫn đến chiến tranh hay không?

- Quảng Cáo -

Ngày 21 tháng 3 vừa qua, giới quân sự cao cấp nhất của Nhật Bản đã có một cuộc thảo luận với Hoa Kỳ về kế hoạch “tái chiếm” tại một số đảo trong quần đảo Senkaku nếu Trung Quốc bất ngờ chiếm đóng. Đây là thông tin được tiết lộ trên Nhật Báo Nikkei khi cho biết là Tướng Shigeru Iwasaki, chủ tịch hội đồng các tham mưu trưởng Nhật Bản có cuộc họp mật với Đô Đốc Samuel Lockear, tư lệnh lực lượng chỉ huy Thái Bình Dương của Hoa Kỳ vào ngày 21 tháng 3 tại Honolulu.

2013-03-LTHung

Sự kiện Hoa Kỳ và Nhật Bản chuẩn bị kế hoạch dự phòng tái chiếm đảo Senkaku được tiết lộ cho thấy là xung đột Trung Nhật quanh vụ quần đảo Senkaku không chỉ còn là cuộc đấu khẩu mà đã tiến đến giai đoạn chiến tranh. Nếu tình hình này diễn ra trong lúc mà Bắc Triều Tiên đang tuyên chiến với Hoa Kỳ, sẽ tạo ra tình trạng căng thẳng nghiêm trọng tại khu vực Đông Á mà thế giới không thể không quân tâm.

 

- Quảng Cáo -

Để tìm hiểu thêm sự căng thẳng giữa Bắc Kinh và Đông Kinh hiện nay có thể dẫn đến chiến tranh hay không, xin mời quý thính giả theo dõi một số nhận định của ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân trong chương trình phát thanh hôm nay.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here