Tổ chức Phóng viên không biên giới bác bỏ chỉ trích của báo Nhân Dân về giải Netizen

- Quảng Cáo -

Tổ chức Phóng viên không biên giới bác bỏ chỉ trích của báo Nhân Dân về giải Netizen

Hôm 22/3, Tổ chức Phóng viên không biên giới đã ra thông cáo bác bỏ những chỉ trích của báo Nhân Dân về việc tổ chức này trao giải Công dân mạng Netizen 2013 cho blogger Huỳnh Ngọc Chênh, nguyên phóng viên báo Thanh Niên.

Trong bản thông cáo Tổ chức Phóng viên không biên giới khẳng định rằng cũng như hai đồng hương Tạ Phong Tần và Nguyễn Hoàng Vi, blogger Huỳnh Ngọc Chênh đã được tặng thưởng do những hoạt động của ông vì tự do báo chí và tự do thông tin ở Việt Nam, do lòng can đảm mà ông đã thể hiện qua việc dùng trang blog của ông để cổ xúy cho việc bày tỏ một cách tự do và mang tính xây dựng những ý kiến khác nhau về đời sống chính trị và xã hội của đất nước. Ngoài ra tổ chức này cũng muốn tỏ sự ngưỡng mộ lòng can đảm của 31 blogger và nhà báo công dân hiện đang ngồi tù ở Việt Nam. Phóng viên không biên giới nhấn mạnh : «Khi tặng giải cho Huỳnh Ngọc Chênh, chúng tôi muốn chuyển tải một thông điệp : Tự do thông tin quan trọng hơn là «hình ảnh Việt Nam» giả tạo mà chính quyền đang cố quảng bá. Về lâu dài, chính việc bảo vệ quyền tự do đó sẽ góp phần nâng cao sự tôn trọng của quốc tế đối với Việt Nam hơn là bất cứ những gì khác».

- Việt Nam bị đánh giá « thụt lùi » về nhân quyền

- Quảng Cáo -

Hôm 21/03/2013, chính quyền Hoa Kỳ đã bày tỏ quan ngại về sự “thụt lùi” của Việt Nam về mặt nhân quyền, đồng thời khẳng định việc thúc đẩy các quyền tự do cá nhân là trọng tâm trong chính sách của Mỹ ở Châu Á. Theo AP, phát biểu trước tiểu ban Ngoại giao Thượng viện Mỹ, Phó Trợ lý Ngoại trưởng đặc trách Đông Á Dan Baer nêu lên ví dụ về cách đối xử của chính quyền Hà Nội đối với các blogger, bị truy tố về những điều luật liên quan đến an ninh quốc gia.

Chính vì thất vọng trước tình trạng nhân quyền ở Việt Nam mà Hoa Kỳ đã đình hoãn cuộc đối thoại nhân quyền Mỹ-Việt vào cuối năm ngoái. Các quan chức Mỹ cho hãng tin AP biết là đối thoại nhân quyền giữa hai nước sẽ được mở lại vào giữa tháng Tư năm nay.

Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Dan Baer cho biết, Washington sẽ tiếp tục nêu lên những quan ngại về nhân quyền đối với Hà Nội và cũng sẽ nêu lên các vấn đề tự do Internet và điều kiện lao động ở trong các cuộc đàm phán về Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), hiệp định tự do mậu dịch do Mỹ hậu thuẫn mà Việt Nam cũng đang đàm phán để tham gia.

- Hội nghề cá Việt Nam kiến nghị cần có sự bảo vệ cho ngư dân ở Hoàng Sa”

Hôm thứ Tư 20/3 Hội Nghề cá Việt Nam đã ra tuyên bố kịch liệt phản đối Trung Quốc cử Biên đội tàu Hải Giám 83 cùng trực thăng Hải giám B-7103 và các tàu Hải Giám 262, 263 tiến hành tuần tra tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, xua đuổi tàu cá Việt Nam đang hoạt động nghề cá tại khu vực này, và mới đây nhất là cử tàu khảo sát khoa học nghề cá Nam Phong đến tiến hành điều tra tài nguyên nghề cá tại vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Hội Nghề cá Việt Nam cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần lên tiếng phản đối và có biện pháp cứng rắn hơn nhằm bảo vệ sản xuất, an toàn tính mạng và tài sản cho ngư dân khi đi khai thác trên biển, góp phần gìn giữ an ninh quốc phòng và khẳng định chủ quyền biển đảo Tổ Quốc.

- Ủy ban nhân dân Văn Giang vi phạm pháp luật, cấp hai sổ đỏ trên cùng thửa đất

Mặc dù việc khiếu kiện của những hộ dân Văn Giang bị thu hồi đất trong suốt hơn 8 năm qua, nhưng vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền nào làm rõ đúng sai thì một số hạng mục công trình của dự án Ecopark đã được hoàn thiện và sản phẩm của dự án đã được cung cấp cho khách hàng. Đầu năm 2013, đã có 28 khách hàng được chủ đầu tư Ecopark trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà người dân vẫn thường gọi sổ đỏ tại các khu Vườn Tùng, Vườn Mai.

Tuy nhiên, có nhiều hạng mục công trình lại được xây dựng trên diện tích đất của các hộ dân Văn Giang bị thu hồi đất mà họ hiện đang nắm giữ sổ đỏ. Như vậy sẽ có nhiều mảnh đất có hai sổ đỏ trong dự án Ecopark: một do mỗi hộ dân hiện đang nắm giữ và một sổ khác -đã, sẽ được cấp cho các khách hàng của Ecopark.

- Bà con Dương Nội biểu tình phản đối đài truyền hình Hà Nội xuyên tạc sự thật

Vào lúc 15 giờ ngày 21/3, bà con Dương Nội, Quận Hà Đông, Hà Nội đã kéo tới Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội để biểu tình, phản đối đài này phát tin sai sự thật về vụ việc liên quan đến khiếu kiện đất đai của bà con.

Đài Truyền hình Hà Nội, đứng đầu là Trần Gia Thái luôn phát các bản tin xuyên tạc sự thật, bêu riếu và làm nhục các nhân sĩ trí thức và nhân dân tham gia biểu tình yêu nước chống Tàu mùa hè năm 2011 và 2012. Nhiều vụ việc như vụ Giáo xứ Thái Hà, Nhà Chung, và mới đây là vụ khiếu kiện đất đai của bà con Dương Nội đều bị Đài này xuyên tạc, bóp méo sự thật, đánh lừa người xem.

- Hơn 12 triệu người ỏ Việt Nam đang sử dụng Facebook

Hôm thứ Năm 21/3, trang mạng techinasia.com, đưa tin lượng người dùng mạng xã hội Facebook ở Việt Nam đã tăng từ 8,5 triệu vào tháng 10 năm 2012, lên 12 triệu trong thời điểm hiện nay, và điều này đã khiến Facebook trở thanh trang mạng xã hội dẫn đầu Việt Nam, vượt qua cả Zing.

Theo tính toán của mạng techinasia, số người dùng Facebook tăng bình quân 1 triệu người mỗi tháng, tuy nhiên theo Facebook thì các số liệu kể trên thực ra còn rất khiêm tốn, và trong thực tế, số người dùng Facebook ở Việt Nam là từ 15 đến 20 triệu.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here