Lổn ngổn sinh vật lạ trong quần áo nhập cảng từ Trung Quốc

- Quảng Cáo -

- Lổn ngổn sinh vật lạ trong quần áo nhập cảng từ Trung Quốc

Sự việc được phát hiện vào trưa 13-1, khi bà Nguyễn Thị Phụng (55 tuổi, ngụ thôn Quang Hưng, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa – Phú Yên) ngâm xà phòng giặt bộ đồ mới mua cho con gái ở chợ Hạnh Lâm (xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa – Phú Yên) với giá 115.000 đồng. Vừa ngâm xong, bất ngờ trong bộ quần áo bỗng hàng ngàn con vật giống như con đỉa bò lổn ngổn lên mặt nước, bò lên cả trên tay bà. Khiến bà hoảng hồn bỏ chạy.

Sau khi lấy bộ quần áo ra ngoài, bà Phụng đã dùng thuốc diệt muỗi và thuốc diệt cỏ đổ vào thau nước đang dày đặc loài sinh vật này nhưng chúng không chết và tiếp tục sinh sản, chúng lớn rất nhanh và đẻ trứng cũng rất nhanh. Sau một ngày đêm từ bằng que tăm, chúng đã lớn bằng đầu đũa và đẻ trứng màu trắng đục.

Sau khi phát hiện sinh vật lạ trong quần áo may mặc sẵn, gia đình bà Phụng trình báo chính quyền địa phương. Công an và Trạm Y tế xã Hòa Quang Nam đã cử cán bộ đến kiểm tra và lấy mẫu đưa đi kiểm nghiệm. Ông Nguyễn Tấn Sỹ, Phó Công an xã Hòa Quang Nam, cho biết sinh vật lạ này chỉ dài khoảng 1,5 cm, đường kính khoảng 1,5 mm nhưng dày đặc, có cả năm sáu ngàn con. Nếu là lăng quăng thì nó búng khi di chuyển, còn đây nó gập người rồi dãn ra để di chuyển giống như đỉa. Qua tra cứu barcode tức mã vạch, cơ quan chức năng xác định quần áo này xuất xứ từ Trung Quốc nhưng không rõ là từ nhà máy nào, nơi sản xuất nào.

- Quảng Cáo -

Cho tới nay kết quả kiểm nghiệm mẫu sinh vật lạ trong quần áo mới ở Phú Yên của Viện Sốt rét Ký sinh trùng và Côn trùng Quy Nhơn, và ngay cả Viện Tài nguyên sinh thái Hà Nội cũng không biết được đó là loài sinh vật gì, nguy hại hay không. Đối chiếu trong các sách nghiên cứu, họ cũng không thấy loài sinh vật này. Trong thực tế, họ cũng chưa bao giờ gặp một sinh vật nào giống như mẫu sinh vật này nên chỉ gọi đó là sinh vật lạ.

- Tin không vui cho người lao động những ngày cận tết.

Kinh tế Việt Nam gần Tết sôi động hơn: bên cạnh những cuộc đình công vẫn là nỗi lo mất việc, công ty giải thể…

Theo tin báo Lao Động, vào sáng ngày 21.1, tại chi nhánh Cty TNHH may thêu giày An Phước ở KCN Tân Bình, Q.Tân Phú, khoảng 700 CN đã ngừng việc phản đối kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán 2013 của Cty vì nó vừa trái pháp luật, vừa thiếu tình người.

Cty An Phước hiện sử dụng hơn 3.500 NLĐ làm việc tại 7 chi nhánh (xưởng), chuyên may veston, jacket, quần áo nam nữ, trẻ em, giày thể thao…Điểm ghi nhận rằng công ty mạnh vì có đơn hàng quốc tế nổi tiếng,và sản phẩm không chỉ tiêu thụ trong nước, mà còn xuất sang Nhật Bản và thị trường Châu Âu.

Ngoài ra các CN cho biết: Mặc dù sản phẩm An Phước bán giá… “ngất ngưởng”, nhưng tiền lương cơ bản của CN bình quân chỉ 2,4 triệu đồng/người/tháng. Đáng nói, CN phải tăng ca triền miên từ 5 đến 6 ngày/tuần và tối nào cũng làm việc tới 20h30 mới được nghỉ!”

Trong khi đó, tại Bắc Giang, nhiều ngàn công nhân đón một cái Tết buồn: Báo Đất Việt ghi rằng, “Hơn 3.700 công nhân tại công ty TNHH Sanyo OPT, tại khu công nghiệp Quang Châu, Bắc Giang sẽ bị chấm dứt hợp đồng do công ty làm ăn thua lỗ. Theo thông báo của công ty này, tới hết ngày 31/1/2013, công ty này sẽ chính thức dừng hoạt động vì thua lỗ kéo dài. Như vậy, công ty sẽ chấm dứt hợp đồng lao động với hơn 3.700 công nhân đang làm việc tại đây.”

Tại tỉnh Cà Mau có 29 doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu, sử dụng khoảng 40.000 lao động (một nửa là lao động công nhật). Phó giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Châu Công Bằng cho biết, khoảng 70% doanh nghiệp sản xuất cầm chừng hoặc đóng cửa, nên số lao động mất việc làm rất lớn.”

Còn tại Sài Gòn, thì “Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Mai Linh, ông Hồ Huy cũng cho biết, khoảng 28.000 lao động đang phải đối mặt với nguy cơ thất nghiệp nếu tình huống xấu nhất xảy ra.”

- Philippines đưa tranh chấp Biển Đông ra tòa quốc tế

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario nói với các phóng viên tại Manila chiều thứ Ba 22/1 rằng chính phủ Manila đã chính thức đưa tranh chấp Biển Đông, mà nước này gọi là Biển Tây Philippines, ra tòa án quốc tế.

Việc xét xử của tòa quốc tế nếu thực hiện được sẽ tạo tiền lệ cho các tiến trình phân định tranh chấp khác.

Ông del Rosario cho hay Bộ Ngoại giao Philippines đã triệu tập Đại sứ Trung Quốc tại Manila Mã Khắc Thanh tới để thông báo cho bà về quyết định trên.

Trung Quốc vốn nhiều lần phản đối việc mang tranh chấp quanh bãi cạn Scarborough ra tòa quốc tế, nói đây là chủ đề song phương giữa Trung Quốc và Philippines.

Tình hình quanh bãi cạn mà Trung Quốc gọi là Hoàng Nham căng thẳng từ năm ngoái, khi Bắc Kinh gửi nhiều tàu thuyền tới nơi đây. Tháng 6/2012, Manila đã phải rút tàu của mình về.

Ông del Rosario nói Philippines “đã cạn kiệt tất cả các giải pháp chính trị và ngoại giao nhằm giải quyết thông qua đàm phán hòa bình với Trung Quốc”.

Ông cũng nói ông hy vọng tòa quốc tế sẽ đưa lại giải pháp lâu bền cho tranh chấp.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here