Hoa Kỳ sẽ ngăn Trung Quốc chiếm những đảo Biển Đông

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Sean Spicer trong một buổi họp báo
- Quảng Cáo -

WASHINGTON (CTM Media) – Hôm 23 Tháng 1, chính quyền của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ ngăn Trung Quốc chiếm lãnh thổ tại các đảo trong vùng Biển Đông.

Trả lời báo chí trong buổi họp báo hôm thứ Hai, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Sean Spicer xác nhận rằng “bảo đảm Hoa Kỳ sẽ bảo vệ quyền lợi của mình tại đó”.

Trước đó, tại phiên điểu trần trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ hôm 11/1, ông Ngoại trưởng Mỹ tương lai Rex Tillerson đã từng tuyên bố: “Chúng ta sẽ phải gửi tới Trung Quốc một tín hiệu rõ ràng rằng, thứ nhất, hoạt động xây dựng đảo phải chấm dứt, tiếp đó, các ông không được phép tiếp cận các hòn đảo này.”

Khi được hỏi liệu T.T Donald Trump có đồng ý với ý kiến của ứng viên Ngoại trưởng Rex Tillerson, Ông Spicer cho biết “Nếu những hòn đảo này trên thực tế nằm trong vùng biển quốc tế và không phải là một phần chính đáng của Trung Quốc, thì chúng tôi bảo đảm bảo rằng chúng tôi sẽ bảo vệ vùng lãnh thổ không để nước khác chiếm hữu”.

- Quảng Cáo -

Đây là một lời khẳng định mới nhất về lập trường của chính quyền Hoa Kỳ liên quan đến Biển Đông, cho thấy rõ Tân tổng thống Hoa Kỳ có quan điểm cứng rắn đối với Trung Quốc. Theo nguồn tin Reuters, các trợ lý của ông Trump cho biết là ông có kế hoạch xây dựng lực lượng hải quân ở Đông Á để đối phó với sự trỗi dậy của Trung Quốc.

Ngay sau khi chính quyền ông Trump tuyên bố sẽ ngăn ch ặn việc Bắc Kinh chiếm lãnh thổ trong khu vực Biển Đông, Trung Quốc đã có phản ứng lên tiếng xác quyết “chủ quyền không thể tranh cãi” đối với nhiều vùng ở Biển Đông.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc nói rằng tuyên bố của ông Spicer cho thấy Washington đang “tuyên chiến”. Trong khi đó, một cách chính thức phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra phản ứng chừng mực hơn, cho rằng Hoa Kỳ không liên quan trong vấn đề tranh chấp Biển Đông, và nói rằng Trung Quốc “cam kết theo đuổi các đàm phán hòa bình với toàn bộ các quốc gia có liên quan” trong cuộc tranh chấp, cũng như xác nhận Bắc Kinh “tôn trọng các nguyên tắc tự do đi lại và bay phía trên các vùng biển quốc tế” này.

- Quảng Cáo -

31 CÁC GÓP Ý

  1. để xem cộng sản trung quốc làm gì? Trung quốc chỉ có bắt nạt các nườc nhỏ chung quanh thôi còn qặp Mỹ thì chỉ có cúp đuôi mà nịnh hót thôi.

  2. Theo bình luận của tôi các xem đúng không nha, Mỹ đánh thua vn, mà vn sợ Trung quốc thì làm sao Mỹ ngăn chặn Trung quốc đây? Tàu cá của Vn bị nó đâm chìm mà vn không dám nói thì Mỹ đâu có vé kakaka,

    • Bạn nói mỹ đánh thua việt nam thì tôi nghĩ bạn chả biết gì về lịch sử. Bạn có mỹ xâm chiếm nước khác bao giờ chưa, ngày trước mỹ vào nam việt nam là vì muốn ngăn khối cộng sản quốc tế bành trướng ở đông nam á, với vai trò là đồng minh, bạn nghĩ mỹ là cường quốc số 1 thế giới mà thua việt nam à? Coi thường mỹ quá rồi bạn

  3. phải để xem đảng CSVN chúng nó phản ứng ra sao vì chúng nó có phương tiện quân sự trong tay và luôn vung vít đánh thắng dế quốc Mỹ, chúng ta là nạn nhân cuả đảng CSVN mà cứ chạy xăng chạy xáo lo chúng chúng nó ăn ngon ngủ yên làm gì vậy?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here