Tô Lâm hiện là TBT trên thực tế?

- Quảng Cáo -

Đó là lời khẳng định của một nguồn tin nội bộ nói với Thoibaode. Nguồn tin nội bộ này còn giải thích rõ như sau:

Tô Lâm và đồ đệ đã có kế hoạch từ trước, lợi dụng TBT Nguyễn Phú Trọng cho chúng 1 thanh kiếm thần là “chống tham nhũng”, và Tô Lâm cứ “ngoan ngoãn” thi hành nhiệm vụ thôi.

Với chế độ độc đảng và 100% quan chức tham nhũng thì cứ bắt doanh nghiệp này sẽ lòi ra quan chức kia và cứ như vậy. Cuộc chiến nó rất tàn khốc, thí dụ như 2 vụ đại án Phúc Sơn và Thuận An nhắm vào ông Thưởng và ông Huệ vừa đưa vào danh sách ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Do có sự chuẩn bị kỹ nên Tô Lâm có trong tay hầu hết các quan tham từ Ủy viên BCT trở xuống, không có doanh nghiệp ruột (sân sau) thì cũng có doanh nghiệp người nhà. Tô Lâm có thể gõ đầu bất cứ ai và phải ngồi yên.

- Quảng Cáo -

Tô Lâm đang “thịt” Nguyễn Văn Yên, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, không biết có ra đi hay không. Tô Lâm cũng chuẩn bị “thịt” Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, nhưng không cho chết mà ngồi yên không ngọ nguậy. Phạm Minh Chính thì ngồi ngoan như con cóc! Ngồi im thì ở đó, nếu không, cho thịt ngay!

Tới đây thực sự là một chế độ công an trị và chúng sẽ “thịt” rất kinh. Mấy năm qua lực lượng công an cướp được rất nhiều tiền và chúng đầu tư vào các công ty sân sau, nên sẽ rất nguy hiểm cho các doanh nghiệp cạnh tranh với các công ty của công an mà họ không biết đó là doanh nghiệp ruột của công an.

Trong chế độ này, 100% quan chức nào cũng tham nhũng, kể cả TBT Nguyễn Phú Trọng, có thể lúc này thì không, nhưng trước kia không tham nhũng, không đút lót thì có lên chức được đến vị trí TBT không? Nếu nói là “ không”, có ai tin ở đây?

Chính vì vậy Tô Lâm mới có điều kiện ép luôn cả TBT Nguyễn Phú Trọng, ép luôn cả Bộ Chính trị và Tô Lâm lúc này mới là Tổng Bí Thư theo diễn biến hiện trạng.

Thí dụ gần đây nhất, Trần Cẩm Tú tưởng chừng như cầm chắc trong tay chức Bộ trưởng Bộ Công an, nhưng Tô Lâm cho triệu tập 63 Giám đốc Công an các tỉnh thành cả nước về Hà Nội họp, và gửi quyết định lên Bộ Chính Trị là đề cử Lương Tam Quang giữ chức Bộ trưởng Bộ Công an. Lần đầu tiên trong lịch sử đảng CSVN, cơ sở cấp dưới ép ngược lên BTC. Đây có thể nói là một cuộc “đảo chính mềm” của Tô Lâm.

Nếu không nắm được thực quyền trong tay, Tô Lâm không thể nào tồn tại tới giờ này./.

- Quảng Cáo -