Sang năm tới Hoàng Sa!!!

- Quảng Cáo -

Nguyễn Xuân Diện

Vào năm 70, đế quốc La Mã xóa tên Israel trên bản đồ thế giới. Jerusalem – thủ đô của người Do Thái bị san thành bình địa.

Từ đó, người Do Thái lưu lạc khắp nơi, trở thành một dân tộc không có tổ quốc.

Trong suốt chiều dài lịch sử, hơn một ngàn năm, người Do Thái bị khinh miệt, thảm sát, ngược đãi một cách tàn bạo, đáng kể nhất là sáu triệu người Do Thái bị gom lại, rồi bị giết trong các trại tập trung của Đức Quốc Xã hồi đệ nhị thế chiến.

- Quảng Cáo -

Dù là một dân tộc không còn quê hương, Do Thái giáo vẫn dạy người Do Thái rằng, chính họ, quê hương của họ, là nơi thượng đế lựa chọn làm dân tộc riêng của Ngài.

Cho dù lưu lạc ở đâu và bất kể trong hoàn cảnh nào, trước mỗi bữa ăn, người Do Thái đều cầu xin Thượng đế dẫn họ về miền đất hứa, trước khi từ biệt nhau, họ luôn luôn chào nhau bằng một câu nói như một lời hứa, môt lời thề bất hủ “Sang năm về Jerusalem”.

Đến ngày nay, dân tộc Do Thái đã tạo dựng lên một nhà nước Israel, tuy nhỏ bé, nhưng giầu có và hùng mạnh!

Cảm phục ý chí và khát vọng của dân tộc Do Thái, ở Việt Nam, có một người lính tên là Nguyễn Hòa Bình, thường hay tham gia viết bài và bình luận trên các diễn đàn, trang mạng điện tử, với nick “F361”, đặc biệt sau mỗi bài viết hoặc bình luận,ngoài nick “F361”, ông còn ghi thêm một dòng chữ “Sang năm tới Hoàng Sa”, để thể hiện khát vọng, sẽ lấy lại những gì đã mất bởi giặc tàu xâm lược.

Ông Nguyễn Hòa Bình, F361 đã qua đời ngày 15/2/2013 tại quê hương ông, xã Nhị Bình, Hóc Môn, Sài Gòn.

Ước vọng của người lính F361, Nguyễn Hòa Bình:”SANG NĂM TỚI HOÀNG SA”, bây giờ đã có nhiều người đồng cảm, chia sẻ, nuôi dưỡng, gây dựng thành khát vọng chung, các thế hệ tiếp nối nhau, nhất định sẽ biến khát vọng đó thành hiện thực./.

- Quảng Cáo -