TNLT Nguyễn Văn Hóa mãn án bảy năm tù

- Quảng Cáo -

Nguyễn Văn Hóa sinh năm 1995. Trước khi bị bắt vào tháng 1/2017, anh từng cộng tác với RFA, cung cấp các video về những vụ biểu tình của người dân miền Trung phản đối Nhà máy Hưng Nghiệp Formosa ở Vũng Áng, Hà Tĩnh xả thải trực tiếp ra biển gây ô nhiễm, làm hải sản chết hàng loạt từ năm 2016.

Vào ngày 17/11/2017, Tòa án Hà Tĩnh tuyên án Nguyễn Văn Hóa bảy năm tù và ba năm quản chế với cáo buộc tội ‘tuyên truyền chống Nhà nước Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”.

Anh từng bị phó Giám thị Trại giam Công an tỉnh Nghệ An đánh đập tại phòng cách ly của tòa khi ra làm chứng tại phiên xử một nhà hoạt động môi trường khác là ông Lê Đình Lượng hôi 16/8/2019. Lý do vì Nguyễn Văn Hóa phản cung.

Anh Nguyễn Văn Hóa về nhà tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; nhưng còn phải chịu ba năm quản chế.

- Quảng Cáo -

Đài Á Châu tự do ngày 11/1 ra thông cáo về việc tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hóa mãn án tù về nhà với lời của Chủ tịch Bay Fang “RFA hoan nghênh việc Nguyễn Văn Hóa được trả tự do; anh bị bỏ tù một cách bất công tại Việt Nam suốt bảy năm và phải chịu quản giáo lạm quyền ngược đãi. Chúng tôi dù thấy nhẹ lòng khi anh Nguyễn Văn Hóa không còn trong nhà tù nữa; nhưng sự an nguy của anh vẫn là mối quan tâm của chúng tôi. Do đó, chúng tôi hy vọng anh Nguyễn Văn Hóa sẽ nhận được sự đối xử công bằng , đúng đắn khi chuyển sang một cuộc sống mới.”

Theo RFA

- Quảng Cáo -