Trường hợp TNLT Nguyễn Văn Hóa được gởi tới Liên Hiệp Quốc

Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hóa.
- Quảng Cáo -

Hôm 6.11.2018, Tổ chức Freedom Now và công ty Luật Toàn cầu Dechert LLP thay mặt cho tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hóa, Việt Nam, gửi thỉnh nguyện thư đến Nhóm Làm việc về Bắt giữ tùy tiện của Liên Hiệp Quốc (UNWGAD), để yêu cầu có hành động ngay lập tức hầu nhà cầm quyền CSVN trả tự do cho anh.

TNLT Nguyễn Văn Hóa, 23 tuổi, bị nhà cầm quyền CSVN bắt giữ hồi tháng 1 năm 2017.

Lúc đầu, công an Hà Tĩnh vu cho anh Hóa tội “sở hữu ma túy.” Nhưng sau đó, đổi sang tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ,” và cuối cùng tại phiên tòa hồi tháng 11.2017, anh bị kết án về tội “tuyên truyền chống nhà nước”, với 7 năm tù giam và 3 năm quản chế .

Bà Kate Barth, giám đốc pháp lý của Freedom Now, nói rằng  anh Nguyễn Văn Hóa không phải là tội phạm mà chỉ là một nhà báo công dân tường thuật về thảm họa môi trường, và việc tiếp tục giam giữ anh Hóa là một bằng chứng Việt Nam đang hình sự hóa hoạt động báo chí.

- Quảng Cáo -

Bà kêu gọi chính phủ Việt Nam thả anh Nguyễn Văn Hóa ngay lập tức và vô điều kiện. Bà tin rằng UNWGAD cũng sẽ có kết luận tương tự.

Trước khi bị bắt, Nguyễn Văn Hóa là một cộng tác viên của Đài Á châu Tự do ở Hoa Kỳ. Anh là người đầu tiên sử dụng flycam, tức máy quay phim gắn trên thiết bị bay điều khiển từ xa, để thu lại toàn cảnh hàng chục ngàn người biểu tình trước cổng nhà máy thép Formosa ở Hà Tĩnh vào tháng 10 năm 2016.

Vào ngày  24/10 vừa qua, thân nhân anh Nguyễn Văn Hóa công khai bức thư anh gửi về cho gia đình, cho biết Phó giám thị Trại Tạm giam Công an tỉnh Nghệ An đã đánh đập anh tại phòng cách ly của Tòa án khi anh được đưa đến để làm chứng trong phiên xử ông Lê Đình Lượng vào ngày 16 tháng 8 năm 2018./.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. làm gì có nhân quyền ở vn , bọn công an nó lộng hành muốn đánh là đánh muốn giết là giết ,muốn vu khống là ép dân nhân tội, ở vn làm gì có tòa án , làm gì có lương tri , nhân quyền bị bóp nghẹt rất mong nhân quyền quốc tế can thiệp cho anh Nguyễn văn Hóa sớm được tự do

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here