Lại vụ Việt Á

- Quảng Cáo -

Xuân Sơn Võ

Khi hàng loạt giám đốc CDC các tỉnh bị bắt, tôi có nói rằng có những người trong số họ vì phải nghe lệnh của cấp trên mà phạm tội. Đến khi ông Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long bị bắt vì vụ Việt Á, nhiều người tỏ ý bênh vực ông ta vì cho rằng ông ấy cũng vì nghe lệnh cấp trên.

Hôm nay (8/1), trong phiên tòa xử vụ Việt Á, chúng ta đã xác nhận được ông Nguyễn Thành Danh, Giám đốc CDC Bình Dương, không nhận hối lộ của Việt Á, dù ông chấp hành lệnh của cấp trên. Trước đó, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cũng không nhận tiền hối lộ từ Việt Á. Tổng số tiền các ông không chịu nhận hối lộ lên đến 4,2 tỉ đồng.

Các ông là những người có nhân cách, là những thầy thuốc có tâm và có trách nhiệm trong việc chống dịch. Dù ông Danh có bị truy tố, ra tòa vì đã nghe lời cấp trên, thì chúng tôi vẫn trân trọng ông. Cả ông Chương cũng vậy. Ngay cả một số người khác, nhận hối lộ, mà thực chất, là nhận cho cấp trên, mình chỉ hưởng một chút, thì dù có nhúng chàm, có bị nhục, nhưng không đáng bị phỉ nhổ và nguyền rủa như tên cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

- Quảng Cáo -

Nếu ông Long không muốn mình bị phỉ nhổ, thì chỉ ra, ông phải nộp bao nhiêu trong số 2,25 triệu USD, cho ai. Thực ra thì nếu ông có làm được việc đó, thì cũng chỉ là giảm bớt sự ô nhục, chứ với vai trò Bộ trưởng Bộ Y tế, mà táng tận lương tâm như vậy để giữ ghế, thì ông quá xứng đáng bị nguyền rủa, bị phỉ nhổ./.

 

- Quảng Cáo -