Gạo ST25 của VN đoạt giải Gạo ngon nhất năm 2023

- Quảng Cáo -

Cuộc thi diễn ra trong Hội nghị Thương mại Lúa gạo toàn cầu ở Cebu, Philippines do The Rice Trader tổ chức vào ngày 30/11. Có sự tham gia của 30 mẫu gạo đến từ 10 quốc gia.

Loại gạo của Kỹ sư nông nghiệp Hồ Quang Cua ST25 xuất sắc đoạt giải Nhất, loại gạo của Campuchia đoạt giải Nhì, gạo của Ấn Độ đoạt giải Ba.

ST25 là giống lúa thuộc dòng lúa thơm đặc sản Sóc Trăng ST do nhóm kỹ sư Hồ Quang Cua, Tiến sĩ Trần Tấn Phương và Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hương nghiên cứu lai tạo.

Giống lúa thơm này được nghiên cứu từ cách đây 10 năm. Năm 2014, giống lúa được đưa vào khảo nghiệm và đến năm 2016 bắt đầu trồng thử. Đây là giống lúa ngắn ngày, có tính kháng bệnh hơn hẳn một số giống lúa cổ truyền, cho sản lượng đạt tới 7 tấn một ha.

- Quảng Cáo -

ST25 còn được coi là giống lúa thích ứng với biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long, sinh trưởng tốt tại vùng đất mặn, phèn. Đặc biệt ST25 rất thích hợp cho vùng xen canh lúa – tôm.

Vào năm 2019, gạo ST25 cũng được trao giải gạo ngon nhất thế giới sau khi vượt qua các loại gạo của Thái Lan, Campuchia tại cuộc thi World’s Best Rice, do The Rice Trader tổ chức.

 

- Quảng Cáo -