Tổng thống Hoa Kỳ sẽ đến Việt Nam

- Quảng Cáo -

Timothy Trinh

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ đến Việt Nam vào ngày 10 tháng 9 năm 2023, theo một tuyên bố của Thư ký báo chí Karine Jean-Pierre.

Thông báo cho biết: “Khi ở Hà Nội, Tổng thống Biden sẽ gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo chủ chốt khác để thảo luận các biện pháp làm sâu sắc hơn nữa hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam”.

“Các nhà lãnh đạo sẽ khám phá các cơ hội để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam tập trung vào công nghệ và đổi mới, mở rộng quan hệ nhân dân thông qua trao đổi giáo dục và các chương trình phát triển lực lượng lao động, chống biến đổi khí hậu và tăng cường hòa bình, thịnh vượng, và ổn định trong khu vực”.

- Quảng Cáo -

Việt Nam, hiện đang giam giữ hơn 300 tù nhân lương tâm, là một quốc gia có thành tích ngăn chặn nội dung trực tuyến chỉ trích nhà nước độc đảng, và còn đề xuất tiến thêm một bước nữa bằng cách chặn chính người dùng truy cập internet.

Trước chuyến thăm của Tổng thống Biden, các nhà hoạt động cho rằng Washington phải thúc đẩy Hà Nội tôn trọng nhân quyền, và yêu cầu việc trả tự do cho tất cả các tù nhân lương tâm đang bị giam giữ tại Việt Nam.

Dhevy Sivaprakasam, cố vấn chính sách cấp cao tại cơ quan vận động Access Now, cho biết “Hoa Kỳ và các nền dân chủ khác không nên coi nhân quyền là thứ yếu so với các mục tiêu kinh tế và địa chính trị ở Việt Nam, quốc gia mà họ coi là nước láng giềng hữu ích trong việc cân bằng cạnh tranh với Trung Quốc”.

Người Đà Lạt Xưa

- Quảng Cáo -