Hà Nội muốn cấm xe máy ở 12 quận nội thành vào năm 2030

- Quảng Cáo -

Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đề án phát triển kinh tế đô thị do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt tại Quyết định 3195/QĐ-UBND ngày 13/6/2023.

Việc cấm xe máy sẽ được áp dụng tại địa bàn 12 quận trong nội thành Hà Nội, gồm: Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Tây Hồ và Nam Từ Liêm.

Ngoài ra, đề án “thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực TP có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào” cũng được giao các đơn vị liên quan thực hiện trong giai đoạn 2023 – 2025.

Cấm xe máy, người dân đi lại, làm ăn bằng gì?

- Quảng Cáo -

Giới chức Hà Nội trước đó đã nhiều lần đề cập đến việc cấm xe máy vào khu vực nội đô.

Hiện nay hạ tầng giao thông còn yếu kém, đường sá còn hẹp, đường 4 làn xe rộng 20-30m còn rất ít.

Giao thông công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu, tức là phương tiện đi lại cho người dân chưa có, vậy nếu cấm xe máy, là phương tiện chiếm tới 70% lưu lượng, thì người dân đi lại, làm ăn bằng gì?”

Đường sá hẹp như vậy, ô tô sao có thể vào được, nhưng xe máy thì có thể vào được những đường hẹp, đường nhánh để làm ăn. Hà Nội cấm xe máy sẽ gây khó khăn rất lớn trong việc đi lại của người dân./.

- Quảng Cáo -