Trai út Ba-X vào Đắk LắK làm gì?

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

Theo nguồn tin của bào Thanh Niên: “Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Minh Triết viếng các liệt sĩ tại Đắk Lắk”

Theo đó:“Sau khi tặng và truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” đối với 5 chiến sĩ công an hy sinh và bị thương, anh Nguyễn Minh Triết đã thăm viếng, chia buồn cùng gia quyến các liệt sĩ và người dân bị nạn trong vụ tấn công trụ sở xã tại Đắk Lắk”.

Việc con trai Ba X vào Tây Nguyên (TN) làm nổi lên nhiều mối nghi nghờ. Vẫn biết một số người chết ở lứa tuổi thanh niên, mà hiện nay Triết đang là chủ tịch hội LHTNVN. Nhưng khi thấy Triết vào thì người dân TN không kiếm chế được nỗi căm hờn.

- Quảng Cáo -

https://thanhnien.vn/bi-thu-tu-doan-nguyen-minh-triet…

Nói đến B X chắc mọi người không quên hình ảnh ngài TBT mếu máo đọc diễn văn kết thúc hội nghi TƯ 6 khóa 11, tháng 6 năm 2012, trong đó: “Bộ Chính trị đã thống nhất 100% đề nghị Ban Chấp hành Trung ương xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị”.

Thế nhưng mặc dù “BCT đã thống nhất 100%”, nhưng đến khi bỏ phiếu tại BCHTƯ, để thi hành kỷ luật, thì số phiếu đồng tình không đạt trên 50 %.

Có tin nói là có 125 phiếu trên tổng số 175 phiếu không đồng ý loại bỏ Ba x. Thế mới biết những đồng tiền bẩn đã thao túng chính trường như thế nào.

Sau đó tại một buổi ra mắt cử tri tại Sài gòn, có người hỏi chủ tich nước Trương Tấn Sang rằng, ủy viên BCT mà đ/c TBT đề nghị kỷ luật là ai, thì Tư sâu lúng túng và nói rằng, đó là đồng chí X.

Từ đó mỗi khi nói đến Nguyễn Tấn Dũng là người ta gọi là B X.

Khuyết điểm của Ba X thì nhiều. Có thể tóm tắt theo báo cáo của TBT tại cuộc họp này, là nạn chạy chức chạy quyền, sự hình thành các nhóm lợi ích câu kết chia chác nguồn lực quốc gia, nạn mua quan bán tước tràn lan. Cũng chưa bao giờ hàm tướng được phong ồ ạt như lúc này, biến nó thành một “thị trường sao và vạch”, nhưng cũng đem lại nguốn lợi nhận khổng lồ cho Ba X.

Trong số những tướng được Ba X bán cho, nhiều kẻ sau này trở thành tướng cướp, đang ngồi bóc lịch.

Có thể nói cùng với phần được chia từ nhóm lợi ích mang lại, thì gia tộc Ba X sau nhiều năm vơ vét, đã trở thành một trong những gia tộc giàu có nhất VN.

Nỗi bất hạnh cho dân tộc VN là sau này lúc Ba X ngỏm, sẽ thêm một cái quốc tang làm tốn kém biết bao tiền thuế của dân. Và một diện tích khổng lồ sẽ bị mất để cho kẻ này đươc “mồ yên mả đẹp”.

Kèm với đó là những lời “vô cùng thương tiệc”, với những vòng hòa và những lời điếu văn ai oán nhưng nhạt nhẽo giả dối, kể lể về công trạng tàn phá đất nước của kẻ đã góp phần “làm ngheo đất nước, làm khổ nhân dân (lời của Nữ NS Kim Chi).

Việc Ba X ký quyết định cho phép Tàu khai thác bô xít TN vào năm 2007, đẩy hàng chục ngàn người dân TN từ chỗ đang sử dụng tài nguyên đất đai của cải do cha ông họ ngàn đời để lại, đẩy họ vào chốn lầm than cùng cực, khoét sâu thêm mâu thuẫn giữa người Kinh và người Thượng, là một trong những nguyên nhân gây nên cuộc bạo loạn vào những năm đầu hai ngàn, cũng như hiện nay.

Nên biết rằng TQ vào khai thác bô xít TN không vì lợi nhuận. Vì thực tế giá nhôm rất rẻ, và đầu tư khai thác quá tốn kém, do công nghệ lạc hậu, chi phí vận chuyển cao. Hậu quả là dân mát đất, môi trường bị tàn phá.

Vẫn biết rằng “Việc cho phép khai thác bô xít TN là chủ trương lớn của đảng”như lời Ba X nói, nhưng số tiền lót tay mà Ba X thu được qua phi vụ này không nhỏ. Dù lỗ nhưng họ vẫn quyết tâm làm vì vị trí chiến lược của Tây Nguyên, là nóc nhà của Đông Dương. Vì ai chiếm được TN thì sẽ chiếm được Đông Dương. Đó là thâm ý của người Tàu.

Một điểm nữa là trước khi người Pháp chiếm VN, thì khu vực Tây Nguyên là quốc gia riêng biệt, không nằm trong lãnh thổ VN. Người Pháp đã sát nhập TN vào VN. Thời VNCH, vùng Tây Nguyên được tự trị, gọi là Hoàng Triều Cương thổ.

Ngày nay với chính sách phát triển kinh tế, trong đó nhóm lợi ích lợi dụng chiếm đất của người Tây Nguyên dưới dạng các nông trường như cao su, cà phê .v.v. để chiếm đất người dân.Vụ Đặng văn Hiến dùng súng tự chế bắn chết 3 nhân viên công ty Long Sơn là ví dụ điển hình.

Hơn nữa trong những năm qua, do chính sách, pháp luật về đất đai của nhà nước còn nhiều bất cập. Công tác quản lý đất đai ở một số địa phương còn lỏng lẻo, đã dẫn đến các vụ việc xung đột đất đai nói chung, xung đột đất đai vùng TN nói riêng, gây ra những điểm nóng phức tạp, gây nên nỗi căm hờn cho người dân.

Trong đó xung đột về quyền trong quản lý đất đai (giữa luật tục, tập quán và pháp luật về đất đai)

Nhà nước không xác định quyền sử dụng đất, ranh giới nương rẫy trong quá trình canh tác cho người dân, không cấp sổ đỏ hoặc cấp sai, chồng lấn ranh giới đất của người dân. Đó là một trong những nguyên nhân gây nên mâu thuẫn hiện nay ở TN.

Nếu Nguyễn Minh Triết thực tâm thương cảm người TN, hãy nói với cha mình san sẻ một ít những của cải y chiếm được, để giúp đỡ đồng bào TN. Đó mới là hành động thiệt thực. Chứ mấy cọng nhang và những lời chót lưỡi đầu môi chẳng những không xoa dịu sự căm hờn của người dân TN, mà có khi còn là hành động mang xăng chữa lửa./.

- Quảng Cáo -