Chiến đấu trong rọ và bắn “hội đồng“ hủy diệt Patriot?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Nga bực mình vì Patriot của Mỹ trang bị cho Ukraina đã đánh chặn thành công 1 phi đạn đạn đạo siêu vượt âm kinzal của Nga bắn vào Kyiv hôm đầu tháng… Nên tối hôm qua, Nga trút giận… bắn trả đũa 18 phi đạn vào Kyiv, (chưa tính UAV cảm t.ử), quyết hủy di.ệt bằng được Patriot.

Nga cố ý bắn “hội đồng” một seri 18 phi đạn gồm ba loại, 9 phi đạn bắn từ hạm đội Biển Đen, 3 phi đạn bắn từ mặt đất, và 6 phi đạn siêu thanh Kinzal bắn từ máy bay. Với 6 phi đạn Kinzal siêu vượt âm, bắn cùng lúc 12 phi đạn khác, thì có thể theo tính toán của Nga, Patriot có 3 đầu 6 tay, hay có được hỗ trợ từ các tổ hợp phòng không khác, cũng khó có thể đánh chặn triệt để, và chỉ cần 1 trong 6 phi đạn kinzal lọt qua lưới phòng không Ukraina là Patriot banh xác ngay lập tức.

Bởi Nga vốn tự hào Kinzal là siêu vũ khí không thể bị đánh chặn, vì tốc độ siêu thanh mach 10 của nó. Nay Kinzal bị Patriot đánh chặn thì còn mặt mũi nào ăn nói với những kẻ cuồng vũ khí Nga ? Đó là lý do Patriot phải bị tiêu diệt để bảo toàn danh tiếng cho Kinzal.

- Quảng Cáo -

Sau màn bắn hội đồng… phía Nga công bố đã hủy diệt được Patriot, nhưng không đưa ra được bằng chứng. Phía Ukraina công bố đã đánh chặn thành công tất cả phi đạn và UAV cảm t.ử Nga bắn vào Kyiv, trong đó có 6 phi đạn Kinzal…

Mặc khác, ở Bakhmut, trong nội thành quân Wagner PMC của Prigozine tuyên bố đã chiếm thêm nhiều vị trí… Ở ngoại thành, phía Ukraina tuyên bố đã có thắng lợi bước đầu, chiếm thêm nhiều đất đai trong chiến lược tấn công gọng kìm bao vây Bakhmut.

Như vậy, nếu Nga và Ukraina đều giành win win ở Bakhmut thì… Quân Nga chiếm được nội thành, quân Ukraina chiếm được chung quanh Thành phố… Khi ấy Ukraina bao vây quân Nga đang chiến thắng trong nội thành Bakhmut. Nghĩa là, có thể nói, quân Nga đang chiến đấu trong thành phố Bakhmut chẳng khác gì đang chiến đấu trong rọ./.

- Quảng Cáo -