Tận vét hầu bao

- Quảng Cáo -

Xuân Sơn Võ

Tôi có ý định, sau khi nghỉ hành nghề y, tôi sẽ tham gia một chút vào mảng du lịch. Nhưng càng gần đến ngày, tôi lại càng cảm thấy khó khăn, do có độ chênh khá lớn về tư duy làm du lịch mà tôi mường tượng, với thực tế của du lịch nước nhà.

Tư duy hành nghề y của tôi, là bảo đảm tối đa lợi ích của người bệnh. Đối với tôi, lợi ích về sức khỏe của người bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cũng là nhiệm vụ hàng đầu, là nhiệm vụ quan trọng, nhiệm vụ chính yếu… Từ cái tư duy đó mà hoạch định kế hoạch hoạt động. Tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ khác, bao gồm tiền bạc, doanh thu… đều đi sau mục tiêu trên. Cho đến giờ này, tôi cho rằng tôi đã thành công với tư duy đó.

Vì vậy, tôi cũng có suy nghĩ tương tự, rằng nếu tôi làm du lịch, thì tư duy du lịch của tôi sẽ là làm cho khách hàng được tận hưởng sự thoải mái và vui vẻ nhiều nhất.

- Quảng Cáo -

Chẳng ai tự nguyện móc hầu bao cho một giá trị không tương xứng. Việc đầu tiên, các nhà kinh doanh cần làm, là cung cấp một giá trị thực sự cho khách hàng. Khách hàng sẽ sẵn sàng trả tiền tương xứng với giá trị mà họ nhận được. Có một thực tế khác, những khách hàng càng nhiều tiền, thì yêu cầu về giá trị của họ càng cao, nhưng số tiền họ bỏ ra cho việc thu nhận giá trị đó càng chiếm tỉ lệ nhỏ so với cái hầu bao của họ. Trong khi đó thì những khách hàng ít tiền có yêu cầu thấp hơn, nhưng số tiền họ bỏ ra sẽ chiếm phần lớn hơn trong cái hầu bao của họ.

Nếu chỉ nhăm nhăm vào hầu bao của khách hàng, thì chúng ta sẽ nhanh chóng làm khánh kiệt những khách hàng ít tiền, làm giảm số lượng khách hàng tiềm năng. Còn nếu muốn vét hết hầu bao của khách hàng nhiều tiền, thì chỉ có cách dí súng vô đầu họ, thì họ mới “tự nguyện rút đến đồng cuối cùng trong hầu bao”./.

- Quảng Cáo -