Nổi tiếng và tai tiếng?

- Quảng Cáo -

Nguyễn Tấn Thành

* Một người Hoa sinh tại Sài Gòn, người ta gọi anh là người Việt gốc Hoa.

Người Việt gốc Hoa này trốn khỏi Việt Nam bằng thuyền, người ta gọi anh là thuyền nhân.

Anh thuyền nhân này định cư và nhập Quốc tịch Mỹ, vừa nhận được giải điện ảnh Oscar danh giá nhất thế giới, thì không biết phải gọi anh ta là người Mỹ gốc Việt hay người Mỹ gốc Hoa?

- Quảng Cáo -

* Một người Quảng Bình sống tại Hà Nội thì gọi là người Hà Nội, người Quảng Bình, hay người Hà Nội gốc Quảng Bình ? Anh chàng này đang bị FBI (Mỹ) phát lệnh truy nã vì liên quan đến vụ rửa 3 tỷ USD Bitcoin.

Cổ nhân nói:

– “Thấy quê người sang bắt quàng nhận họ”, nên chẳng lạ khi người Việt nhận vơ anh chàng người Mỹ gốc Hoa sinh tại Chợ Lớn mới đoạt giải Oscar là người Mỹ gốc Việt.

– Và… ” Không ai chịu làm cha kẻ cướp ” nên chắc cả Quảng Bình lẫn Hà Nội đều phủ nhận liên can hộ tịch với nghi phạm bị truy nã vì dính líu vụ rửa 3 tỷ USD tiền kỷ thuật số. Hà Nội có thể cho anh ta là dân Quảng Bình dù anh ta đang sống tại Hà Nội ? Và Quảng Bình có thể cho anh ta là dân Hà Nội dù anh ta sinh ra tại Quảng Bình.

Riêng anh chàng Ceo Bphone và anh chàng đứng đầu bộ 4T có vẻ ăn ý hơn. Anh 4T chuyên chỉ đạo vĩ mô cách thức làm những gì mà thế giới không thể bắt chước được, thì anh Ceo Bphone là người thực hiện triệt để các chỉ đạo vĩ mô đó, từ điện thoại Bphone, giúp xây dựng phần mềm AI ChatGPT… Đến làm kit test cúm Tàu bằng nước bọt nhổ vào bô…

Có điều nghe nói nếu để Quảng Nổ và Hùng Pháo thường xuyên gặp nhau thì gia tăng bệnh điếc… !

- Quảng Cáo -