VinFast thu hồi gần 2.800 xe điện tại Việt Nam do lỗi phanh

- Quảng Cáo -

RFA

VinFast vào ngày 18/2 thông báo thu hồi gần 2800 xe điện đã bán ra tại thị trường Việt Nam vì bị lỗi hệ thống phanh. Số xe này gồm hai phiên bản VF8 Eco và VF8 Plus sản xuất tại nhà máy VinFast ở Hải Phòng từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023.

Thông báo của VinFast nêu rõ “Do lỗi lắp ráp linh kiện, bu lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực siết không chặt, có thể bị lỏng khi xe vận hành, dẫn đến nguy cơ có khả năng làm giảm tác dụng của phanh phía trước”.

VinFast cho biết đã báo cáo sự vụ cho Cục Đăng kiểm Việt Nam và chờ cơ quan này phê duyệt kế hoạch triệu hồi xe bị lỗi. Dự kiến bắt đầu từ ngày 19/2, chủ những xe bị lỗi có thể đến các cơ sở trưng bày, xưởng dịch vụ của VinFast để được kiểm tra và khắc phục.

- Quảng Cáo -

Vào tháng 12/2022, VinFast đã giao hơn 4 ngàn xe điện cho khách hàng nội địa; hơn phân nửa của số này là dòng xe VF8.

VinFast bắt đầu hoạt động từ năm 2019 và cho biết đang có kế hoạch mở rộng sang thị trường Hoa Kỳ. Vào tháng 11 năm ngoái, VinFast chuyển 999 xe điện sang Mỹ và theo kế hoạch sẽ giao cho khách hàng tại thị trường này vào cuối tháng hai.

Vào ngày 13/2 Bloomberg loan tin dẫn lời bà Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch VinFast, một chi nhánh của Tập đoàn VinGroup rằng tỷ phú Phạm Nhật Vượng chưa có kế hoạch đầu tư thêm tiền vào dự án chế tạo xe hơi điện cho VinFast. Thông tin được đưa ra vào khi kế hoạch xây dựng nhà máy của VinFast tại Hoa Kỳ bị chậm theo kế hoạch và công ty tiến hành biện pháp cắt giảm nhân sự tại thị trường Mỹ./.

- Quảng Cáo -